Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

THAY ĐỔI,

  Nhìn lại cuộc sống đã qua, một nhà hiền triết thú nhận: Lúc thiếu thời tôi là một kẻ hiếu động. Trong sự hăng say của tuổi trẻ, tôi thường xin Chúa cho tôi sức mạnh biến đổi thế giới này nên tốt hơn. Khi được nữa đời người , tôi ý thức mình chưa làm gì được cả, chưa thay đổi được bất cứ người nào, tôi liền đổi lại lời cầu nguyện cho thiết thực hơn :Lạy Chúa, giờ đây con chỉ xin Chúa cho con khả năng thay đổi cuộc sống của những người con tiếp xúc hằng ngày thôi . Nhưng rồi, khi tuổi đời sắp hết, tôi thấy rằng mình quá cao vọng và ảo tưỡng, tôi lại thay đổi lời cầu nguyện như sau : Lạy Chúa, xin ban cho con ơn thay đổi chính đời sống của con. Nếu từ tuổi thanh xuân tôi đã cầu nguyện như thế , thì có lẽ tôi không phải hối tiếc vì đã sống một cuộc đời vô ích. - (trích " Mỗi ngày một niềm vui".
  THỨ TƯ, SAU CHÚA NHẬT 1 THƯỜNG NIÊN,
  TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 1, 29- 39).
  Vừa ra khỏi hội đường Caphacnaum, Đức Giêsu đi đến nhà hai ông Simon và Anrê . Có ông Giacôbê và ong Gioan cùng đi theo. Lúc đó, bà mẹ vợ ông Simon đang lên cơn sốt , nằm trên gường . Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. Người lại gần , cầm lấy tay bà mà đở dậy;cơn sôt dứt ngay và bà phục vụ các Ngài.
    Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đêm mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỉ ám đến cho Người. Cả thành xúm lại trước cữa . Đức Giêsu chữa nhiều kẽ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật , và trừ nhiều quỉ , nhưng không cho quỉ nói , vì chúng biết Người là ai .
   Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoan vắng và cầu nguyện ở đó . Ông Simon và các bạn kéo nhau đi tìm . Khi gặp Người các ông thưa:" Mọi người đang tìm Thầy đấy ! " Người bảo các ông :"Chúng ta hãy đi nơi khác , đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giãng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó ". Rồi Người đi khắp miền Galile rao giãng trong các hội đường của họ, và trừ quỉ.
 CẤU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con cũng có biết bao nhiệm vụ phải chu toàn . Xin Chúa hãy đốt lên trong chúng con tình yêu mến , để chúng con luôn hăng say không mệt mỏi . Xin cho chúng con biết chu toàn nhiệm vụ trong gia đình , nơi công sở, nơi xứ đạo , với mọi người . Trong mọi công việc , chúng con sẽ thi hành tốt nhất để đẹp lòng Chúa Cha. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét