Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

ANH SAO,

  Ba nhà đạo sĩ đã theo ánh sao lạ tiến về hang Bêlem. Trong niềm hân hoan , họ mong gặp được vị vua Do Thái mới sinh để triều bái Người .
    Cuộc sống của mỗi người , mỗi gia đình chúng ta là một cuộc hành trình tiến về nhà Cha. Đức Giêsu Kitô vẫn là ánh sao lạ đã và đang đi trước chúng ta. Chúng ta vui sướng bước theo Ngài , nghe tiếng Ngài dạy bảo. Nhưng có những lúc dường như ngôi sao ấy biến đi khiến chúng ta phải lao đao , lo sợ. Hãy kiên trì chờ đợi trong niềm tin.
 
 CHÚA NHẬT 08 THÁNG GIÊNG; LỄ HIỂN LINH,
   TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU (Mt 2, 1- 12 )
    Khi Đức Giêsu ra đời tại Bêlem , miền Giuđê , thời vua Hêrôđê trị vì, có mấy nhà chiêm tinh từ phương đông đến Giêrusalem, và hỏi:" Đức vua dân Do Thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người ". Nghe tin ấy, vua Hêrôdê bối rối, và cả thành Giêrusalem cũng xôn xao . Nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế , các kinh sư trong dân lại, và hỏi cho biết Đấng Kitô phải sinh ra ở đâu. Họ trả lời:" Tại Bêlem, miền Giuđê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng:"
    Phần ngươi, hỡi Bêlem, miền đất Giuđa, người đâu phải là thành nhỏ nhất của Giuđa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Israel dân ta sẽ ra đời".
    Bây giờ, vua Hê.  rô.   đê bí mật vời các nhà chiêm tinh đến, hỏi cặn kẽ về ngày giờ ngôi sao đã xuất hiện . Rồi vua phái các vị ấy đi Bêlem và dặn rằng:"Xin quí ngài đi dò hỏi tường tận về Hài Nhi, và khi đã tìm thấy , xin báo lại cho tôi , để tôi cũng đến bái lạy Người". Nghe nhà vua nói thế , họ ra đi. Bấy giờ ngôi sao họ đã thấy ở phương Đông , lại dẫn đường cho họ  đến tận nơi Hài Nhi ở, mới dừng lại. Trông thấy ngôi sao , họ mừng rở vô cùng . Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sắp mình bái lạy Người , rồi mở bảo tráp , lấy vàng, nhủ hương và mộc dược mà dâng tiến. Sau đó, họ được báo mộng là đừng trở lại gặp vua Hêrôđê nữa, nên đã đi lối khác mà về xứ mình.
     CẦU NGUYỆN:
    Lạy Cha, xưa Cha đã dùng ánh sao lạ mà dẫn ba vua đến Bêlem bái thờ con Cha. Hôm nay, xin Cha khơi dậy nơi tâm hồn chúng con niềm khát khao tìm gặp được ánh sao lạ, là Đức Giêsu Con Cha, để chúng con bước đi theo Ngài về bên Cha trong an bình và niềm vui. Chúng con cầu xin , nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét