Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

HIỆN THỰC,

Tất cả chúng ta đều có cuộc đời riêng để theo đuổi, giấc mơ riêng để dệt nên và tất cả chúng ta đều có sức mạnh để biến mơ ước trở thành hiện thực, miễn là chúng ta giử vững niềm tin.
NGÀY 2 THÁNG GIÊNG,
LỜI CHÚA :( Ga 1,6-8.19-28).
Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin. Ông không phải là ánh sáng , nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng. Và đây là lời chứng của Gioan, khi người Do Thái từ Giêrusalem cử một số tư tế và mấy thầy Lêvi đến hỏi ông:" Ông là ai? "Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng:"Tôi không phải là Đấng Kitô". Họ lại hỏi ông:" Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Êlia không? "Ông nói:"Không phải". -"Ông có phải là vị ngôn sứ chăng? "Ông đáp:"Không". Họ liền nói với ông:"Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông? "Ông nói:
          Tôi là tiếng người hô trong hoan địa :
          Hãy sửa đường cho thẳng để Dức Chúa đi,
như ngôn sứ Isaia đã nói. Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pharisêu. Họ hỏi
ông:"Vậy tại sao ông làm phép rữa, nếu ông không phải là Đấng Kitô, cũng không phải Êlia hay vị ngôn sứ?. " Ông Gioan trả lời:"Tôi đây, làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cỡi quai dép cho Người". Các việc đó đã xãy ra tại Bêtania, bên dòng sông Giođan nơi ông Gioan làm phép rửa.
CẦU NGUYỆN:
    Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con chân thành nhận ra mình , không ảo tưởng, không cậy mình, kiêu căng chiếm lấy vinh quang Thiên Chúa. Xin cho chúng con  biết dùng những ân huệ Chúa ban như phương tiện giới thiệu Thiên Chúa yêu thương, một Thiên Chúa đang đến và hoạt động trong cuộc đời mỗi người. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét