Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

THÁI ĐỘ,

  Cái nghèo cũng là một thứ "tội đầu", vì nghèo nên khổ (như người ta quen nói "nghèo khổ", vì nghèo khổ nên bị coi khinh và xua đuổi ( như người ta quen nói "nghèo hèn").
   Việc giúp đở người nghèo khổ chưa chắc có giá trị bằng thái độ tôn trọng của ta đối với họ.
   THỨ NĂM , SAU CHÚA NHẬT 1 THƯỜNG NIÊN,
 
 TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 1,40-45).
   Có người bị phong hủi đến gặp người, anh ta quì xuống van xin rằng:" Nếu Ngài muốn, Ngài có thể  làm cho tôi được sạch". Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo :" Tôi muốn , anh sạch đi! " Lập tức chứng phong cùi biến khỏi anh và anh được sạch. Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay và bảo anh :" coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy di trình diện tư tế , và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Môsê đã truyền , để làm chứng cho người ta biết". Nhưng vừa ra khỏi đó, anh đã bắt đầu rao truyền và tung tin ấy khắp nơi, đến nỗi Người không thể công khai vào thành được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành . Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.
   CẦU NGUYỆN:
  Lạy Chúa Giêsu, Chúa không chê người phong cùi nhơ bẩn, Chúa không gớm ghét thân phận tội lỗi của loài người chúng con . Càng yêu thương bệnh nhân bao nhiêu , Chúa càng muốn chữa họ khỏi bệnh bấy nhiêu . Xin cho chúng con cũng biết yêu thương những người yếu đuối , bệnh tật. Xin cho khoa học tiến bộ để giúp con người mạnh khỏe an vui, vì Thiên Chúa chỉ được vinh danh khi con người được hạnh phúc. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét