Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

KHÔN NGOAN,

   Nếu những người trẻ tuổi các anh có sự khôn ngoan, ác quỷ chẵng làm gì được các anh , nhưng vì các anh không khôn ngoan, các anh cần đến người già chúng tôi.
    THỨ BA , SAU CHÚA NHẬT 1 THƯỜNG NIÊN;
 
 TIN MỪNG THEO THÁNH MACCÔ (Mc 1,21b-28).
      Ngay ngày Sabat , Người vào hội đường giãng dạy. Thiên hạ sững sốt về lời giãng dạy của Người, vì Người giãng dạy như một Dấng có thẳm quyền, chứ không như các kinh sư. Lập tức , trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên rằng :" Ông Giêsu Nadaret, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: "Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa ! ". Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó:"Câm đi, hãy xuất khỏi người này! ". Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng , và xuất khỏi anh ta . Mọi người đều kinh ngạt đến nổi họ bàn tán với nhau:" Thế nghĩa là gì ? Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh! " Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi , khắp cả vùng lân cận miền Galilê.
     CẦU NGUYỆN:
   Lạy Chúa Giêsu, ma quỷ cũng phải tuyên xưng Danh Ngài. Xin cho chúng con cũng biết tuyên xưng Danh Chúa bằng chính cuộc sống của mình . Xin quyền năng Lời Chúa giãi thoát chúng con khỏi cám dỗ của ác thần , để chúng con sống và chỉ sống cho Chúa mà thôi. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét