Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

HẠT GIỐNG,

    Hạt giống đã trải qua một quá trình phát triển âm thầm trước khi tới mùa gặt, hạt cải được trồng dưới đất cũng phải trải qua một quá trình cho đến khi trở thành một cây lớn. Trong những bổn phận dù âm thầm hằng ngày, chúng ta hãy tin tưỡng và phó thác cho quyền năng yêu thương của Chúa . Chính Ngài sẽ làm cho công việc chúng ta thực hiện theo ý Chúa đạt tới kết quả vượt quá sức tưỡng tượng của chúng ta và như vậy chúng ta sẽ làm ích cho chính bản thân , cho tha nhân, và cho Nước Chúa.
    THỨ SÁU, SAU CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN;
   
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 4,26-34).
    Người nói:" Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức , thì hạt giống vẫn nẫy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. Đất tự động sinh ra hoa mầu:trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng , và sau cùng thành bông lúa nặng trỉu hạt . Lúa vừa chín , người ấy lấy liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa".
    Rồi Người lại nói :" Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hính dung được ? Nước Thiên Chúa giống như hạt cải , lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi , thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nổi chim trời có thể làm tổ dưới bóng ".
     Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giãng lời cho họ , tùy theo mức họ có thể nghe . Người không bao giờ rao giãng cho họ mà không dùng dụ ngôn . Nhưng khi chỉ có Thầy trò với nhau , thì Người giãi nghĩa hết.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu, con vẫn thường mang tâm trạng:mình tài hèn sức mọn thì có giúp ích gi được cho đời? Qua Lời Chúa dạy hôm nay , chúng con tin rằng chính Chúa sẽ làm cho cái nhỏ bé trở thành vỉ đại.
   Xin cho chúng con biết hăng say gieo cho đời những lời hay ý đẹp , những việc làm trung nghĩa , để sau này , những hạt giống nhỏ nhoi đó trở thành những cây xanh tươi đem lại cho con người niềm vui . Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét