Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

CHIẾN ĐẤU,

  Người ta cho rằng tuổi già giống như chiếc thuyền bị đắm. Tôi thỉ cho rằng thật tuyệt vời khi người ta biết chấp nhận tuổi già. Người già, bước sang một khía cạnh khác của cuộc sống. Bậc cao niên  vẫn  còn những giấc mộng đẹp. Hãy chiến đấu và yêu thương tại chính nơi bạn đang sống. Nói tắt một lời, bạn hãy là một chiến sĩ cho tình yêu và cho hy vọng. Hãy là một chiến sĩ cho hoàn vũ. Bỡi vì, tha nhân luôn luôn là một sự thật vẫn còn thiếu nơi bạn.         -Cha Guy Gilbert-
NGÀY 5 THÁNG GIÊNG
LỜI CHÚA : (Ga 1,43-51)
Hôm sau, Đức Giêsu quyết định đi tới miền Galile. Người gặp ông Philípphê và nói:"anh hãy theo tôi". Ông Philípphê l người Bétxaida, cùng quê với các ông Anrê và Phêrô.
      Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói:"  Đấng mà sách luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giêsu , con ông Giuse, người Nadaret. " Ông Nathanaen liền bão:" Từ Nadaret, làm sao có các gì hay được? "Ông Philípphê trả lời :"Cứ đến mà xem ". Đức Giê su  thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng :"Đây đích thực là một người Israen , lòng dạ không có gì gian đối". Ong Nathanaen hỏi
,
Người:"Làm sao Ngài lại biết tôi? " Đức Giêsu trả lời : "Trước khi Philípphê gọi anh , lúc anh 0đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi". Ông Nathanaen nói :"Thưa Thầy, chính Thầy là Con
Thiên Chúa,chính Thầy là vua Israen! " Đức Giêsu đáp:"Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa". Người lại nói :" Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và cac Thiên Thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người".
CẦU NGUYỆN:
    Lạy Cha, ai hiểu chúng con hơn Cha? Tâm can chúng con qua từng gang tất, ai thấu suốt ngọn nguồn? Xin cho chúng con luôn sống chính trực, chân thành . Niền xác tín có có Cha đang nhìn chúng con và yêu chúng con là động lực thôi thúc chúng con luôn hướng về Cha. Chính vì hành vi trong sáng nơi chúng con , sẽ giúp chúng con an vui khi được trình diện Cha. Chúng con cầu xin , nhờ Đức Giêsu Kitô , Chúa chúng con. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét