Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

CHÁY SÁNG,

     Buổi chiều, người nọ lấy cây nến nhỏ từ trong hộp ra và leo lên tầng tháp cao. Cây nến hỏi:
      - Chúng ta đi đâu ?
      - Đi lên cao hơn để chỉ đường cho tàu bè vào cảng.
      - Nhưng tôi nhỏ bé thế này , làm sao tàu bè thấy được?
      - Chỉ cần ngươi cứ cháy sáng thôi, còn mọi việc ta lo .
    Tới đỉnh tháp, người nọ đặt cây nến vào trong một cái đèn có ghép những tấm kính phản quang . Nhờ đó , ánh sáng lan tỏa và mọi tàu bè đều thấy.
   Chúng ta cũng là cây nến trong tay Thiên Chúa . Chỉ cần ta cháy sáng , còn kết quả là ở Thiên Chúa. (Góp nhặt).
    THỨ NĂM , SAU CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN;
   
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 4,21- 25) .
    Người nói với các ông:" Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm gường ? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao? Vì chẳng có gì bí ẩn mà không phải là để hiển hiện , chẳng có gì che dấu mà không phải là đưa ra ánh sáng . Ai có tai nghe thì nghe! ".
     Người nói với các ông:" Hãy để ý tới điều anh em nghe. Anh em đong bằng đấu nào , thì Thiên Chúa cũng sẽ đong cho anh em bằng đấu ấy , và còn cho anh em thêm nữa. Vì ai đã có, thì được cho thêm ; còn ai không có , thì ngay cái đang có cũng sẽ bị lấy mất".
    CẦU NGUYỆN:
   Lạy Chúa Giêsu, Chúa là ánh sáng thật , Chúa đã đến thế gian để diệt trừ tối tăm , tội lỗi đang bao trùm chúng con. Nhưng chúng con vẫn chưa thật sự tin vào Chúa, chưa tiếp nhận ánh sáng của Ngài . Xin mở cặp mắt đui mù , mở đôi tai bướng bỉnh và mở tấm lòng chai cứng của chúng con ra để chúng con biết nhìn , biết khát khao đón nhận ánh sáng đích thực của Chúa . Amen,
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét