Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

ĐẢM NHẬN,

  Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bảo tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những nguy hiểm đó là đủ để chùn chân ở lại bờ.
  THỨ SÁU, SAU CHÚA NHẬT 1 THƯỜNG NIÊN,
 
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 2, 1-12).

  Vài ngày sau, Đức Giêsu trở lại thành Caphatnaum. Hay tin Người ở nhà, người ta tụ tập lại, đông đến nỗi không còn chổ nũa, cả ngoài cữa cũng không còn . Người giãng lời cho họ. Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiên . Nhưng vì dân chúng quá đông , nên họ không sao khiêng đến gần Người đươc. Họ mới dở mái nhà, ngay trên chổ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng , rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt:" Nay con, con đã được tha tội rồi". Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng :"Sao ông này lại dám nói như vậy ? Ông ta nói phạm thượng! Ngoài một mình Thiên Chúa ra, ai có quyền tha tội? " Tâm trí Đức Giêsu thấu biết ngay họ đang thầm nghỉ như thế, Người mới bảo họ:"Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? Trong hai điều :một là bảo người bại liệt:" Con đã được tha tội rồi", hai là bảo :" Đứng dậy , vác lấy chõng của con mà đi ", điều nào để hơn ? Vạy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, Đức Giêsu bảo người bại liệt , - Ta truyền cho con : Hãy đứng dậy, và lập tức vát chõng đi ra trước mặt mọi người , khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn ving Thiên Chúa. Họ bảo nhau :" Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ! ".
    CẦU NGUYỆN:
  Lạy Cha, xin thêm ánh sáng đức tin và ngọn lửa đức ái cho chúng con. Xin cho chúng con biết mau mắn chạy đến với Cha nơi Bí tích Giải Tội và nhất là Bí tích Thánh Thể . Tâm hồn chúng con sẽ được mạnh sức và bình an khi chúng con đón nhận và được sống trong tình yêu của Cha. Chúng con cầu xin , nhờ Đức Giêsu Kitô , Chúa chúng con . Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét