Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

DỌC ĐƯỜNG,

   Sự kiên trì là khả năng bước tiếp sau thất bại. Đừng ngại những trở ngại hay thất bại dọc đường đi , vì chúng ở đó để khiến bạn mạnh mẽ hơn. Hãy thử coi những phẩm chất khác và những bài học phía trước là những thứ giúp định hình con người bạn khi bạn bước tiếp.
   THỨ BA, SAU CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN;
   Vào ngày Sabat, Đức Giêsu đi băng qua một cánh đồng lúa. Các môn đệ Người bắt đầu bứt lúa trong khi đi đường. Những người Phariseu liền nói với Đức Giêsu :" Ông coi , ngày Sabat mà họ làm gì kia? Điều ấy đâu được phép ! " Người đáp:" Các ông chưa bao giờ đọc sách à? Vua Đavit đã làm gì , khi vua và thuộc hạ bị thiếu thốn và đói bụng? Dưới thời thượng tế Aviatha, vua vào nhà Thiên Chúa và ăn bánh tiến . Thứ bánh này không ai được phép ăn ngoại trừ tư tế , thế mà vua đã ăn , rồi còn cho cả thuộc hạ ăn nửa ".
     Người nói tiếp:" Ngày Sabat được làm ra vì con người , chứ không phải con người vì ngày Sabat. Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày Sabat".
   CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết giử luật theo tinh thần của lề luật . Tất cả các giới luật chỉ qui về một căn bản là mến Chúa - yêu người. Xin Chúa thánh hóa ngày sống của chúng con . Khi chúng con biết sống cho Chúa, cho tha nhân, là chúng con đã dùng ngày của Chúa có ý nghĩa . Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét