Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

PHÓ THÁC,

   Sức mạnh Thiên nhiên cũng là những hiện tượng tự nhiên xãy đến trong cơ thể ta. Thí dụ: Lúc ta khỏe khi ta bệnh, khi ta trẻ lúc ta già. . . Có lúc sức khỏe suy sụp làm ta tưởng mình đang trên một chiếc thuyền gặp cuồng phong bão táp . Và khi đó hình như Chúa vẫn ngủ. Nhưng thật sự Ngài không ngủ. Ngài vẫn là Người lèo lái dẫn dắt con thuyền đời của ta . Hãy phó thác cho Ngài dẫn dắt.
    THỨ BÃY, SAU CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN; TẾT NGUYÊN ĐÁN ĐINH DẬU
   
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ ( Mc 4,35-41).
    Hôm ấy , khi chiều đến, Đức Giêsu nói với các môn đệ:" Chúng ta sang bờ bên kia đi! " Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người ở sẵn trên thuyền ;có những thuyền khác cùng theo Người. Và một trận cuồng phong nổi lên , sóng ập vào thuyền , đến nổi thuyền đầy nước. Trong khi đó , Đức Giêsu dang ở đằng lái, tựa đầu vào gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói :"Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao? " Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển:"  Im đi! Câm đi! " Gió liền tắt , và biển lặng như tờ. Rồi Người bảo các ông :" Sao nhát thế? Làm sao mà anh em chưa có lòng tin? ". Các ông hoản sợ và nói với nhau :" Vậy người này là ai , mà cả đến gió và biển cũng vâng lệnh? ".
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Thầy Giêsu Kính mến ! Giáo hội chúng con đang lao đao giữa biển cả cuộc đời , quyền lực thần dữ đang thét gào như muốn nhận chìm chúng con . Nhiều phen chúng con đã té nhào trước sự tấn công của ác thần . Xin Thầy thức dậy và mau đến với chúng con . Có Thầy cùng chiến đấu , chắc chắn chúng con sẽ chiến thắng vẻ vang. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét