Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

LÀM CHỨNG,

Người lạc quan là người nhìn đâu cũng thấy đèn xanh, còn người bi quan thấy khắp nơi chỉ toàn đèn đỏ. Kẻ thật sự khôn ngoan thì mù màu.
NGÀY 4 THÁNG GIÊNG
LỜI CHÚA :( Ga 1, 35- 42 )
Hôm sau, ông lại đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông. Thấy Đức Giêsu đi ngang qua, ông lên tiếng nói:"Đây là Chiên Thiên Chúa". Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Đức Giêsu. Đức Giêsu quay lại, thấy các ông đi theo mình, thì hỏi:"Các anh tìm gì thế ? ". Họ dáp:"Thưa Rápbi(nghĩa là thưa Thầy), Thầy ở đâu? "Người bảo họ::"Đến mà xem". Họ đả đến xem chổ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy. Lúc đó vào khoãng giờ thứ mười.
      Ông Anrê, anh ông Simon Phêrô, là một trong hai người đã nghe ông Gioan nói và đi theo Đức Giêsu. Trước hết, ông gặp em mình là ông
Simon và nói:"Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia"(nghĩa là Đấng Kitô). Rồi ông dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu. Đức Giêsu nhìn ông Simon và nói:"Anh là Simon, con ông Gioan, anh sẽ được gọi là Kêpha " (tức là Phêrô ).
    CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu, lời Ngài truyền cho chúng con :Hãy làm chứng nhân cho thầy. Chúa ơi, làm sao chúng con có thể thực thi được mệnh lệnh này nếu chúng con chưa một lần được gặp Chúa? Làm chứng cho Chúa không phải chỉ bằng lời nói vô nghĩa, nhưng phải có nội dung  nơi chính tâm hồn đã cãm nghiệm. Xin Đấng Phục Sinh tỏ mình ra cho chúng con để chúng con có thể giới thiệu về Ngài.  Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét