Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

ĐỪNG NGẠI,

 Sự kiên trì là khả năng bước tiếp sau thất bại . Đừng ngại những trở ngại hay thất bại dọc đường đi , vì chúng ở đó để khiến bạn mạnh mẽ hơn. Hãy thử coi những phẩm chất khác và những bài học phía trước là những thứ giúp định hình con người bạn khi bạn bước tiếp.
 NGÀY 28 THÁNG 12 ,
 NGÀY THỨ TƯ TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH
 CÁC THÁNH ANH HÀI , TỬ ĐẠO
 TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU (Mt 2,13-18)
Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì kìa sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng :" Này ông, dậy đem Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy! " Ông Giuse liền chỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và Mẹ Người trốn sang Ai Cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm Lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ:: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai Cập.
        Bây giờ vua Hêrôđê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nỗi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bêlem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà
chiêm tinh, Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giêrêmia:
      Ở Rama, vẳng nghe tiếng khóc than rên rỉ : Tiếng bà Rakhen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu, chúng con không thể hiểu nổi sự khiêm hạ thẳm sâu của Chúa đến thế! Chngs con không thể cảm nghiệm được sự say mê con người của Chúa đến vậy! Lạy Chúa, yêu là sao vậy? Yêu là quên mình , là hiến thân cho hạnh phúc tha nhân. Xin Chúa giúp mỗi người chúng con biết sống theo gương Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét