Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

GIA ĐÌNH,

   Đôi khi trên đường đời miệt mài, ta quên bẳng đi mất một thứ quan trọng hơn hết thảy mọi thứ . Đó là Gia đình. Đây là câu chuyện tôi đọc được, không thấy tên tác giả. Xin được viết lên đây nhân ngày Lễ Thánh Gia Thất hôm nay;
          Một người đàn ông dừng lại ở một cửa tiệm bán hoa để đặt hoa tặng mẹ của mình. Mẹ của ông ở cách xa đây hơn 200 dặm và ông sẽ nhờ cửa tiệm giao hoa đến tận tay cho bà. Khi ông bước ra cửa xe , ông đột nhiên chú ý đến một cô gái trẻ đang khóc thút thít bên lề đường. Ông hỏi cô gái có sao không? Cô trả lời:"Cháu muốn mua hoa hồng tặng mẹ, nhưng cháu chỉ có 75 cent, hoa hồng thì đến 2
dollar.
       Người đan ông mĩm cười và nói:"Đi với chú, chú sẽ mua cho cháu một hoa hồng". Ông mua cho cô cô bé một hoa hồng như đã hứa và đặt hoa giao tận nhà cho mẹ mình. Khi họ rời khỏi, ông ngỏ ý chở cô bé về nhà , cô bé đồng ý để ông chở đén nơi mẹ của mình. Cô chỉ cho ông đến một nơi vắng vẻ , phải đến khi dừng xe lại người đàn ông mới nhận ra đó là một nghĩa trang. Và cô gái đã đặt bông hoa ấy lên một ngôi mộ sạch sẽ.
       Người đàn ông trở lại cửa tiệm hoa, hủy gói giao hoa và ông ta đã mua hẳn một bó hoa to, lái xe đến thẳng nhà của mẹ mình, ngôi nhà cách đấy hơn 200 dặm đường đi, nhưng cuộc gặp gở cô gái đã cho ông hiểu rằng :Nếu hôm nay ông không đến, có khi ngày mai ông sẽ chẵng còn cơ hội để đến nữa.
      Cuộc đời ngắn ngủi bạn à. Hãy dành nhiều thời gian để yêu thương và quan tâm đến những người  mà bạn quí mến. Hãy tận hưỡng những khoãnh khắc với họ trước khi mọi chuyện đã quá muộn màng. KHÔNG CÓ THỨ GÌ TRÊN ĐỜI QUAN TRỌNG HƠN GIA ĐÌNH cả, bạn nhé!.
 NGÀY 29 THÁNG 12
 THỨ SÁU TRONG TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH
 LỄ THÁNH GIA THẤT
 TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU ( Mt 2,13-15.19-23)
Khi các nhà chiêm tinh đã ra về,thì kìa sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng:" Này ông, dậy đêm Hài Nhi và mẹ Người trốn sang ai cập , và cứ ở đó cho tời khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết hài nhi đấy. Ông Giuse liền chỗi dậy, và đang đêm , đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hê  rô  đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ : Ta đã gọi Con Ta ra khỏi Ai Cập.
      Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse ở Ai Cập, báo mộng cho ông rằng:"Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Israel vì những kẽ tìm giết đã chết rồi". Ông liền chỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Israel. Nhưng vì nghe biết Ackhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê nên ông sợ, không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông luôi về miền Galile, và đến ở lại một thành kia gọi là Najaret, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét