Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

CHỊU ĐỰNG,

   Trên đường đời, hành lý con người cần mang theo là lòng kiên nhẫn và tính chịu đựng.
 
THỨ TƯ, SAU CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG,
     TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA ( Lc 1, 39- 45 )
   Hồi ấy, bà Maria lên đường vội vã, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuda. Vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabet. Bà Êlisabet vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhãy lên, và bà được tràn đầy Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng:"Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được thân mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào , thì đứa con trong bụng đã nhãy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những
gì Người đã nói với em"
        CẦU NGUYỆN:
   Lạy Cha, xin ban thêm đức tin cho chúng con. Từ khi chúng con lãnh nhận Bí tích Rửa tội, chúng con đã tuyên xưng niềm tin vào Cha. Mỗi khi chúng con ghi dấu thánh giá là một cách chúng con biểu lộ niềm tin ấy. Nhưng niềm tin của chúng con còn yếu kém lắm, chúng con chỉ tin vào Cha trên môi miệng;chúng con chỉ tin vào Cha khi cuộc đời êm trôi , chúng con chỉ tin vào Cha khi thấy có lợi cho chúng con .
      Lạy Cha, xin sửa dạy, uốn nắn và gọt dũa niềm tin của chúng con , để chúng con tuyệt đối tin vào Cha và luôn tạ ơn khi được may mắn cũng như lúc gặp rủi ro. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét