Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

CON ĐƯỜNG,

    Đường tuy ngắn , không đi không đến.
Việc tuy nhỏ, không làm không nên.
CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG NĂM A: TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU(Mt 3,1-12)
Hồi ấy, ông Gioan Tẩy giả đến rao giãng trong hoan địa miền Giuđê rằng:"Anh em hãy sắm hối, vì Nước Trời đã đến gần ". Ông chính là người đã được ngôn sứ Isaia nói tới: Có tiếng người hô trong hoan địa:"hãy dọn sẵn con đường của Đức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi". Ông Gioan mặc áo lông lạc đà, thắc lưng bằng dây da, lấy châu chấu  và mật ong rừng làm thức ăn. Bấy giờ, người ta từ Gierusalem và khắp miền Giuđê, cùng khắp vùng ven sông Giodan, kéo đến với ông. Họ thú tội, và ông làm phép rữa cho họ trong sông Giodan. Thấy nhiều người thuộc phái Phariseu và phái Xađốc đến chịu phép rữa, ông nói với họ rằng:"Nòi rắn độc kia, ai đã chỉ cho các anh cách trốn cơn thịnh nộ của Thiên Chúa sắp giáng xuống vậy? Các anh hãy sinh hoa quả xứng với lòng sắm hối. Và đừng tưởng có thể nghĩ bụng rằng:"chúng ta đã có tổ phụ Abraham". Vì,tôi nói cho các anh hay, Thiên Chúa có thể làm cho những hòn đá này trở nên con cháu ông Abraham. Cái rìu đã đặt sát gốc cây:bất cứ cây nào không sinh quả tốt đều bị chặc đi và quăng vào lữa . Tôi, tôi làm phép rữa cho các anh trong nước để giục lòng các anh sám hối. Còn Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người. Người sẽ làm phép rữa cho cac anh trong Thánh Thần và Lữa. Tay Người cầm nia, Người sẽ rê sạch lúa trong sân: Thóc mẩy thì thu vào kho lẫm, còn thóc lép thì bỏ vào lửa không hề tắt mà đốt đi.
CẦU NGUYỆN:Lạy Cha, xin giúp chúng con nhìn ra con người yếu hèn của mình. Xin cho chúng con khám phá ra những ngăn trở làm chúng con không đến được với Cha, không đến được với anh chị em, những ngăn trở đã làm chúng con đánh mất chính mình.
      Xin cho chúng con biết tìm về tận căn của những lỗi phạm ấy và làm một cuộc hoán cải đúng nghĩa . Nhờ hoa trái của lòng sắm hối, chúng con đáng được Cha thương trong ngày cứu độ. Chúng con cầu xin , nhờ Dức Giêsu Kitô, Chúa chúng con . Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét