Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

TRAO PHÓ,

Đừng tự mãn . Đừng hào nhoáng, luôn luôn có người giỏi hơn bạn.
THỨ SÁU, SAU CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG
TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA (Lc 1,57-66)
Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Êlisabet sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà.
     Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Dacaria mà đặt cho em. Nhưng bà mẹ lên tiếng nói:"Không, phải đặt tên cháu là Gioan". Họ bảo bà:"Trong họ hàng của bà, chẵng ai có tên như vậy cả". Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết :"Tên cháu là Gioan". Ai nấy đều bở ngỡ. Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giuđê. Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi:"Đứa trẻ này rồi sẽ ra thế nào đây? "Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.
CẦU NGUYỆN:
 Lạy Cha, danh "Kitô hữu" cao qui mà chúng con được mang luôn nhắc nhở chúng con:chúng con thuộc về Chúa Kitô, chúng con có vai trò quan trọng trong chương trình cứu thế. Trong sứ mệnh ngôn sứ, xin cho chúng con biết nói lời Chúa. Trong sứ mệnh tư tế, xin cho chúng con quản đại hiến dâng cho Thiên Chúa. Trong sứ mệnh vương đế, xin giúp chúngcon giử được bản chất cao trọng Chúa đã mặc cho chúng con. Thánh Gioan Tiền hô đã chết để chu toàn sứ mệnh. Xin cho chúng con cũng kiên cường với sứ mệnh đến muôn đời. Chúng con cầu xin , nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét