Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

LỚN LÊN,

      Khi ta trồng cây, mà cây không lớn tốt, ta không đổ lỗi cho cái cây, mà đi xem xét các lý do vì sao lại như vậy:thiếu nước, thiếu phân bón, hay thiếu ánh sáng mặt trời. Vậy, nhưng khi ta có vấn đề với bạn bè hay gia đình ta, ta lại đổ lỗi cho họ. Nếu ta biết cách quan tâm họ, họ cũng sẽ "lớn tốt" như cây cối vậy. Đổ lỗi cho ai đó hoàn toàn là vô nghĩa , tranh cải cũng vậy. Đó là kinh nghiệm sống, không đổ lỗi cho ai, không tranh cãi , chỉ đơn giản là hiểu. Nếu ta hiểu vấn đề , và thể hiện ra điều đó, ta sẽ luôn có thể yêu thương , và vấn đề đó sẽ được giãi quyết.
   
CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG;
     TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHÊU(Mt 1,18-24)
     Sau đây là gốc tích Dức Giêsu Kitô : Bà Maria , Mẹ Người, đã thành hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng:"Này ông Giuse, là con cháu Đavít, đừng ngại đón bà  Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ". Tất cả sự việc này đã xãy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ ; Này đây, Trinh nữ sẽ thụ thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là :" Thiên
Chúa ở cùng chúng ta ". Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy và đón vợ về nhà.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Cha, xin chúc lành cho những người sống trong bậc hôn nhân gia đình . Xin cho họ biết tôn trọng và trung thành với nhau. Trong bổn phận giáo dục con cái, xin cho họ biết chăm sóc , hướng dẫn, để những bé thơ được lớn lên trong tình yêu  thương và đầy ơn sủng. Nhờ đó, Giáo Hội được thăng tiến, xã hội được lành mạnh. Chúng con cầu xin , nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét