Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

THẲNG LỐI,

Người dân chài biết biển thật nguy hiểm và bảo tố thật khủng khiếp, nhưng họ chưa bao giờ thấy những hiểm nguy dó là đủ để chùn chân ở lại bờ.
 
THỨ NĂM , SAU CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG;
    TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA (Lc 7,24-30).
 Khi những người ông Gioan sai đến đã ra về, Đức Giêsu bắt đầu nói với đám đông về ông Gioan rằng:"Anh em đi xem gì trong hoan địa? Một cây sậy phất phơ trước gió châng? Hẳn là không! Thế thì anh em đi xem gì? Một người  mặc gấm vóc lua là chăng? Nhưng kẻ áo quần lộng lẫy, đời sống xa hoa, thì ở trong cung điện. Thế thì anh em đi xem gì? Một vị ngôn sứ chăng? Đúng thế đó, mà tôi nói cho anh em biết:đay còn hơn cả ngôn sứ nữa! Chính ông là người Thiên Chúa đã nói tới trong Kinh Thánh răng:Này ta sai sứ giã của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con đến! " Tôi nói cho anh em biết:trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan; tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Thiên Chúa còn cao trọng hơn ông. Nghe
ông giãng , toàn dân, kể cả những người thu thuế, đều nhìn nhận Thiên Chúa là Đấng Công Chinh và đã chịu phép rữa của ông. Còn những người Pharisêu và các nhà thông luật thì khước từ y đinh của Thiên Chúa về họ, và không chịu phép rữa của ông."
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, bởi đâu Gioan được Ngài khen ngợi như vậy? Phải chăng ông đã ý thức và chu toàn trách nhiệm được giao phó?
      Xin Chúa ban cho chúng con có được tinh thần trách nhiệm, hăng say làm tròn bổn phận của một người cha tốt, một người mẹ hiền, một người con ngoan, nhất là bổn phận của một chúng nhân trung thành của Chúa giữa thế giới hôm nay. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét