Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

CÔNG CHÍNH,

   Tình yêu vốn là một tạo vật mong manh và thiếu kiên định. Vì vậy, hãy tin vào điều thiện, lòng tốt, vào nhân cách và năng lực. . . Nhưng đừng tin vào sự bất biến của nhận thức và tình cãm nơi con người. Hãy tin là mình được yêu thương trong khoãnh khắc này, nhưng đừng chắc rằng mình sẽ được yêu mãi mãi. Nếu chịu chừa chổ cho sự đỗi thay, ta sẽ tránh được không ít tổn thương sâu sắc.
THỨ BA, SAU CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG;
TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHÊU (Mt 21,28-32)
Các ông nghỉ sao:Một người kia có hai con trai. Ông ta đến nói với người thứ nhất:"Này con, hôm nay con hãy đi làm vườn nho". Nó đáp:"Con không muốn đâu ". Nhưng sau đó, nó hối hận nên lại đi. Ông đến gặp người thứ hai và cũng bảo như vây. Nó đáp:"Thưa ngài con đây! " Nhưng rồi lại không đi. Trong hai người con đó, ai đã thi hành ý muốn của người cha? "Họ trả lời "người thứ nhất". Đức Giêsu nói với họ:"Tôi bão thật các ông: những nhười thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông. Vì ông Gioan đã đền chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy, còn những người thu thuế và những cô gái điếm lại tin. Phần các ông, khi đã thấy vậy rồi, các ông vẫn không chịu hối hận mà tin ông ấy".
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, bài Tin Mừng hôm nay làm chúng con suy nghĩ và cãm thấy xấu
hổ. Chúng con thường nói về Chúa rất hay. Chúng con đọc kinh cũng nhiều và ăn chay cũng lắm. Thế nhưng, cuộc sống của chúng con chưa là chứng từ của lời chúng con tuyên xưng. Chúng con tuyên xưng Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh chị em. Vậy mà, chúng con chẳng muốn quan tâm đến ai, nhất là những anh chị em nghèo khổ. Chúng con chỉ biết sống ích kỷ, ganh tỵ, tranh dành quyền lợi, chưa dám xã thân vì tha nhân, chưa dám hy sinh cho công ích. Xin Chúa tha thứ cho chúng con. Xin Chúa hãy mặc cho chúng con một con người quảng đại, bao dung để chúng con biết sống cho Chúa và anh chị em chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét