Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

CHẶNG ĐƯỜNG,

Sự kiên trì là khả năng bước tiếp sau thất bại. Đừng ngại những trở ngại hay thất bại dọc đường đi, vì chúng ở đó để khiến bạn mạnh mẽ hơn. Hãy thử coi những phẩm chất khác và những bài học phía trước là những thứ giúp định hình con người bạn, khi bạn bước tiếp
THỨ HAI, SAU CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG; 
TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHÊU (Mt 21,23-27)
Đức Giêsu vào Đền thờ, và trong khi Người giãng dạy, các thượng tế và kỳ mục trong dân đến gần Người và hỏi:"Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy? ai đã cho ông quyền ấy? "Dức Giêsu đáp:"Còn tôi, tôi chỉ xin hỏi các ông một điều thôi; nếu các ông trả lời được cho tôi thì tôi sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy? ". Vậy phép rửa của ông Gioan do đâu mà có?Do Trời hay do người ta?"Họ mới nghĩ thầm:"Nếu mình nói:"do Trời", thì ông ấy sẽ vặn lại:"Thế sao các ông lại không tin ông ấy? "Còn nếu mình nói:"do người ta", thì lại sợ đám đông, vì ai nấy đều cho ông Gioan là một ngôn sứ. Họ mới trả lời Dức Giêsu :  "Chúng tôi không biết". Người cũng nói với họ:"Tôi cũng vậy, Tôi không nói cho các ông là Tôi lấy quyền nào mà làm các điiều ấy".                
   CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu , giả như Chúa tỏ ra oai phong, cách biệt với con người thì chắc Chúa dễ được chấp
nhận. Nhưng vì thấy Chúa chẳng có gì đặt biệt, lại giống như chúng con mọi sự, sống hòa mình với mọi người , yêu thương và gần gủi với những người bệnh tật, khổ đau, những thành phần xấu số trong xã hội, nên Chúa đã bị khước từ. Xin Chúa mở mắt đức tin chúng con để chúng con hiểu được phần nào tình yêu của Chúa, hầu tin nhận Chúa và sống cho đáng với tình yêu Chúa dành cho. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét