Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Gia Phả Đức Giêsu Kitô,

       
  NGÀY 17 THÁNG 12 ( Mt 1, 1-17).  Đây là Gia Phả Đức Giêsu Kitô, con cháu vua Đavít, con cháu tổ phụ Abraham:
     Ông Abraham sinh ông Isaác;ông Isaác sinh ông Giacốp; ông Giacốp sinh ông Giuđa và các anh em ông này; ông Giuđa ăn ổ với bàTama sinh ông Pêrét và ông Derác;ông Perét sinh ông Khétxơron; ông Khétxơron sinh ông Aram;  ông Aram sinh ông Aminađáp; ông Aminađáp sinh ông Nácson; ông Nácson sinh ông Xamon; ông Xamon lấy bà Rakháp sinh ông Bôat; ông Bôat lấy bà Rút sinh Ông Ôvết; ông Ôvết sinh ông Isai; ông Isai sinh vua ĐaVít.
        Vua Đavít lấy vợ ông Urigia sinh vua Salômôn; vua Salômôn sinh vua Rơkhópam, vua Rơkhópam sinh vua Avigia;  via Avigia sinh vua Axa ;vua Axa sinh vua Giơhôsaphat; vua Giơhôsaphát sinh vua Gioram; vua Gioram sinh vua Útdigia; vua Útdigia sinh vua Giotham vua Giotham sinh vua Akháp; vua Akháp sinh vua Khidơkigia; vua Khidơkigia sinh vua Mơnasê; vua Mơnasê sinh vua Amon; vua Amon sinh vua Giôsigia; vua Giôsigia sinh vua Giơkhongia và các anh em vua này; kế đó là thời lưu đày ở Babylon.
         Sau thời lưu đày ở Babylon, vua Giơkhongia sinh ông Santiên; ông Santiên sinh ông Dơrúpbaven; ông Dơrúpbaven sinh ông Avihút; ông Avihút sinh ông Êngiakim; ông Êngiakim sinh ông Átdua; ông Átdua sinh ông Xađốc; ông Xađốc sinh ông Giakhin; ông Giakhin sinh ông Elihút; ông Elihút sinh ông Ênagia ; ông Ênagia sinh ông Máttan; ông Máttan sinh ông Giacốp; ông Giacốp sinh ông Giuse , chồng của bà Maria, bà là mẹ Đức Giêsu, cũng gọi là Đấng Kitô.
      Như thế, tính chung lại thì: từ tổ phụ Abraham đến vua Đavít, là mười bốn đời;từ vua Đavít đến thời lưu đày ở Babylon, là mười bốn đời; và từ thời lưu đày ở Babylon đến Đức Kitô, cũng là mười bốn đời.
         CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, qua bản gia phả của Chúa, chúng con cảm nhận Chúa rất gần gũi với chúng con, Chúa rất giống với chúng con, Chúa rất thân tình với chúng con, Chúa đã chia sẻ kiếp người của chúng con . Tuy nhiên, cũng chính trong bản gia phả đó, chúng con lại nhận ra nguồn gốc thần linh của Chúa. Chính vì thế, Chúa là Đấng cứu độ chúng con, và chỉ có Chúa mới cứu được chúng con.
        Thánh Irênê đã cãm nghiệm sâu sắc:Thiên Chúa đã làm người để cho con người được làm con Thiên Chúa. Lạy Chúa Giêsu, chúng con cãm tạ Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét