Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

TRUNG TÍN

NGÀY 24 THÁNG 12 ;TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA (Lc 1,67-79) Bấy giờ, người cha của em, tức là ông Dacaria, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng:"Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Israel đã viếng thăm cứu chuộc dân Người. Từ dòng dỏi trung thần ;Đavit, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa: sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét;sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên và nhớ lại và nhớ lại lời xưa giao ước; Chúa đã thề với tổ phụ Abraham rằng sẽ giãi phóng ta khỏi tay địch thù , và cho ta chẵng còn sợ hãi, để ta sống
thánh thiện công chính trước nhan Người, mà phụng thờ Người suốt cả đời ta. Hài Nhi hởi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của đấng tối cao: Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ là tha cho họ hết mọi tội khiên. Thiên Chúa ta đày lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta,soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẽo bình an"
CẦU NGUYỆN: Lạy Cha , chúng con không biết phải diễn tả thế nào trước niềm vui, niềm hạnh phúc khi cãm nghiệm được tình Cha yêu thương chúng con . Cha đã yêu thương chúng con nhưng không, một tình yêu vô vụ lợi, một tình yêu vô điều kiện, một tình yêu không biên giới. Đức Giêsu là tình yêu cao cả Cha ban tặng chúng con. Lạy Cha, xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan để chúng con biết trân trọng đón nhận Đức Giêsu. Có Ngài hiện diện , tâm hồn chúng con được bình an, gia đình chúng con sẽ tràn đầy niềm vui, thế gian nầy được biến đổi thành địa đàng. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét