Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

ÂM THẦM,

    Tốt nghiệp với mãnh bằng sư phạm trong tay, tôi được cử dạy tại một ngôi trường gần nhà . Tôi rất sung sướng vì khỏi phải đi xa . Tôi đã cô gắng vận dụng mọi kiến thức và khả năng để giãng dạy cho các em và điều đó làm tôi rất vui .
     Một ngày kia, tình cờ tôi nghe thấy các em nói với nhau:" Ổng ở gần nhà tao đó. Mầy có biết không , hồi nhả ổng dốt lắm , anh tao nói môn toán "xơi ngỗng" hoài".
    Từ ngày đó, tôi phải chấp nhận những ánh mắt nghi ngờ, những dấu chấm hỏi làm nhức nhối con tim . Dù sao tôi vẫn không thể thoái nhiệm hay dể dàng rời xa lý tưỡng của mình. - Sưu tầm-
   THỨ TƯ, SAU CHÚA NHẬT 4 THƯỜNG NIÊN,
   TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ ( Mc 6,1-6 ).
 Đức Giêsu ra khỏi đó và đến nơi quê quán của Người , có các môn đệ đi theo . Đến ngày Sabat , Người bắt đầu giãng dạy trong hội đường . Nhiều người nghe rất đổi ngạc nhiên . Họ nói:"Bởi đâu ông ta được như thế ? Ông ta được khôn ngoan như vậy , nghĩa là làm sao ? Ông ta làm được những phép lạ như thế , nghĩa là gì ? Ông ta không phải là bác thợ , con bà Maria, và anh em của các ông Giacôbê, Gioxê, Giuđa, và Simon sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao ? "Và họ vấp ngã vì Người . Đức Giêsu bảo họ:" Ngôn sứ có bị rẻ rúng , thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình , hay giữa đám bà con thân thuộc , và trong gia đình mình mà thôi". Người đả không thể làm được phép lạ nào ở đó; người chỉ đặt tay trên một vài bênh nhân và chữa lành họ Người lấy làm lạ vì họ không tin . Rồi Người đi các làng chung quanh mà giãng dạy.
CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa Giêsu, chúng con sắp mình phục bái tình yêu của Chúa . Xin cho chúng con cãm nghiệm tình yêu sâu xa khi Chúa chia sẽ thân phận khốn cùng của chúng con . Ngày nay , Chúa vẫn hiện diện  trong những anh em bé mọn nhất . Xin cho chúng con biết đón nhận Chúa qua những người anh em đó , xin đừng vì dáng vẻ bề ngoài quá tầm thường khiến chúng con xúc phạm , làm phiền lòng Chúa. Amen,
 
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét