Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

TẬP TỤC,

   Người lạc quan là người nhìn đâu cũng thấy đèn xanh, còn người bi quan thấy khắp nơi chỉ toàn đèn đỏ. Kẻ thật sự khôn ngoan thì mù màu.
      THỨ BA, SAU CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN;
     
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 7,1-13).
      có những người Phariseu và một số kinh sư tụ họp quanh Đức Giêsu. Họ là những người từ Giêrusalem đến . Họ thấy vài môn đệ của Người dùng bữa mà tay còn ô uế , nghĩa là chưa rửa. Thật vậy, người Phariseu cũng như mọi người Do Thái đều nắm giử truyền thống của tiền nhân : họ không ăn gì , khi chưa rữa tay cẩn thận ;thức gì mua ngoài chợ về , cũng phải rẩy nước dã rồi mới ăn ;họ còn giử nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát , bình lọ, và các đồ đồng. Vậy, người Phariseu và kinh sư hỏi Đức Giêsu :" Sao các môn đệ của ông không theo truyền thống của tiền nhân, cứ để tay ô uế mà dùng bửa ? ". Người trả lời họ:" Ngôn sứ Isaia thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng :" Dân này tôn kính ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. Chúng có thờ phượng Ta thì cũng vô ích , vì giáo lý chúng dạy chỉ là giới luật phàm nhân.
    Các ông gạt bỏ điều răng của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm ". Người còn nói:" Các ông " Các ông thật khéo coi thường điều răn của Thiên Chúa để nắm giử truyền thống của các ông . Quả thế, ông Môsê đã dạy rằng : Ngươi hãy thờ cha kính mẹ và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ , thì phải bị xử tử! Còn các ông , các ông lại bảo:" Người nào nói với cha với mẹ rằng :những gì con có để giúp cha mẹ đều là "coban" rồi, nghĩa là lễ phẩm đã dâng cho Chúa", và các ông không để cho người ấy làm gì để giúp cha mẹ nữa. Thế là các ông lấy truyền thống các ông đả truyền lại cho nhau mà hủy bỏ lời Thiên Chúa. Các ông còn làm nhiều điều khác giống như vậy nữa! ".
CẦU NGUYỆN:
Lạy Cha, ở đời chúng con thường đóng kịch với nhau. Chúng con thường trao chuốt vẻ bề ngoài khi đến với nhau. Chúng con sống hình thức , giả tạo với nhau và ngay cả với Cha. Cha là chân lý, là sự thật, chắc chắn Cha không thể chấp nhận được cách sống của chúng con . Xin Cha sữa lại con người chúng con. Xin giúp chúng con biết sống chân thành với Cha, với chính chúng con và với anh em chúng con . Chỉ khi nào chúng con biết sống theo sự thật, chúng con mới xứng đáng là con của Cha. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu kitô, Chúa chúng con. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét