Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

TÌNH THƯƠNG,

    Anh ấy đến với tôi ồn ào và kiêu hãnh, và tôi đã thật sự bị chinh phục bởi sự phong lưu, sang trọng của anh. Chiều thứ Bãy, anh đón tôi đi chơi. Ngồi bên nhau trong quán nước quen thuộc, chúng tôi lặng lẽ nhìn ngắm từng hạt mưa đang rơi nhanh ngoài phố. Một đứa bé ăn xin , rách rưới và ướt sũng bên anh , chìa đôi tay tím ngắt trước mặt anh . Anh thản nhiên lắc đầu , nhìn theo dáng đi xiêu vẹo của đứa bé khuất dần sau làn mưa, tôi chợt nghe có cái gì đó đang đổ vở trong tâm hồn mình.
      Thiên Chúa đến với ta âm thầm lặng lẽ, nghèo hèn, giản dị, nhưng chan chứa tình thương. Tôi và các bạn có sẳn sàng đón nhận Người hay còn chờ đợi một Thiên Chúa nào khác, oai nghi và quyền quí , để rồi lại chợt thấy ngở ngàn và hụt hẩng như tôi.
      Lạy Chúa, Xin cho chúng con hiểu được màu nhiệm Thập Giá như nhạc sĩ Văn Cao đã hiểu và nói:" Chúa Giêsu trần trụi trên Thập Giá, Ngài không có gì, nhưng lại có tất cả.   ( Sưu tầm).
      THỨ NĂM, SAU CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN,
     
TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ ( Mc 8, 27-33).
     Đức Giêsu và các môn đệ của Người đi tới các lành xã vùng Xêdarê Philípphê. Dọc đường, Người hỏi các môn đệ : "Người ta nói Thầy lạ ai? ". Các ông đáp:" Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, có kẻ thì bảo là ông Êlia, Kẻ khác cho là một ngôn sứ nào đó". Người lại hỏi các ông :" Còn anh em , anh em bảo Thầy là ai? ". Ông Phêrô trả lời:" Thầy là Đấng Kitô". Đức Giêsu liền cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người. Rồi Người bắt đầu dạy cho các ông biết Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết và sau ba ngày , sống lại. Người nói rỏ điều đó , không úp mở. Ông Phêrô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người . Nhưng Đức Giêsu quay lại , nhìn thấy các môn đệ , Người trách ông Phêrô:" Xatan! Lui lại đằng sau Thầy ! Vì tư tưỡng của anh không phải tư tưỡng của Thiên Chúa, mà là của loài người".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét