Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

XUA ĐUỔI,

    Cái nghèo cũng là một thứ "tội đầu", vì nghèo nên khổ, như người ta quen nói " nghèo khổ", vì nghèo khổ nên bị coi khinh và xua đuổi , như người ta quen nói" nghèo hèn".
    Việc giúp đở người nghèo khổ chưa chắc có giá trị bằng thái độ tôn trọng của ta đối với họ.
   THỨ HAI, SAU CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN,

 TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ (Mc 6,53-56)
   khi qua biển rồi , Đức Giêsu và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghennêxarét và lên bờ . Thầy trò vừa ra khỏi thuyền , thì lập tức người ta nhận ra Đức Giêsu . Họ rão hết vùng ấy và nghe tin Người ở đâu , thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó . Người đi tới đâu , vào làng mạc , thành thị hay thôn xóm nào , người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến thì đều được khỏi.
 CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu , tâm hồn chúng con đầy những bệnh hoạn tật nguyền. Dẫu chúng con xấu xa nhưng chúng con tin thật Chúa vẫn yêu thương chúng con . Chúa cãm thương sự yếu hèn của chúng con và Chúa sẽ chữa lành chúng con . Xin cho chúng con biết chân thành , tin tưỡng vào Chúa như dân Ghennêxarét xưa, xin cho chúng con biết mau mắn đến trình Chúa những đui mù, què quặt của chúng con . Có Chúa , cuộc đời chúng con luôn bình an, hạnh phúc. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét