Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

YÊU THƯƠNG

           Có một cô gái mù không có gì trong tay, ngoài tấm chân tình của cậu bạn trai tốt bụng. Anh chàng sẵn sàng làm tất cả mọi thứ vì cô gái. Một ngày nọ anh hỏi cô: “Vào ngày mà em nhìn thấy, em sẽ lấy anh chứ?”. Cô gái tự tin trả lời: “Vâng! Tất nhiên rồi ạ!”. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với cô, cô nhận được tin mình có thể được cấy ghép giác mạc từ một người hiến tặng. Ngày nhìn thấy ánh sáng đầu tiên, cô nhận ra rằng người yêu chăm sóc mình bấy lâu nay là một chàng mù. Khi anh cầu hôn cô lần nữa, cô gái lạnh lùng từ chối vì đôi mắt không sáng của anh. Đau đớn và tuyệt vọng, trước khi rời đi, câu cuối cùng mà chàng trai nói với cô gái: “Em hãy chăm sóc đôi mắt của anh thật tốt nhé!”
          Sự hy sinh của anh nọ là vô bờ bến, anh nhận lại được sự lạnh lùng từ chối từ cô gái, nhưng trước khi rời xa anh đã tha thứ vì yêu thương.
    CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN NĂM A,
 
TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU (Mt 5,38-48)
    Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Mắt đền mắt, răng đền răng. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả vào má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. Ai xin , thì anh hãy cho; ai muốn vay mượn , thì anh đừng ngoảnh mặt đi.
     Anh em đã nghe luật dạy rằng : hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đải anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như kẻ tốt , và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính . Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẵng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẵng làm như thể sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là đấng hoàn thiện.
CẦU NGUYỆN:
Chúa yêu con từ thuở đời đời và đến muôn đời Chúa vẫn yêu con dù con tốt hay xấu, dù con chân chính hay gian tà. Lạy Chúa Giêsu,, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con, để con dám trải lòng  ra với Chúa, với mọi người: người con yêu, người con chưa yêu và cả với những người dường như con không yêu nổi . Xin soi sáng để con luôn ý thức rằng khi nào tim con còn đập thì cuộc sống của con vẫn cần tình yêu của mọi người và mọi người cũng đang cần tình yêu của Chúa dành cho họ. Amen,
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét