Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

GANH GHÉT,

     
  Người đời thường có óc bè phái, ích kỉ bảo vệ quyền lợi danh dự của nhóm mình và đó kị ghanh ghét với các nhóm khác. phương châm của thế gian là “ai không theo ta tức là nghịch với ta” .
      Chúa Giêsu dạy các môn đệ đừng nhìn ai bằng cặp mắt thành kiến đố kị đó. Nhưng phải sẳng sàng hợp tác với tất cả những người có thiện chí. Phương chân Chúa Giêsu đưa ra là “Ai không chống đối ta tức là ủng hộ ta ".
      Tôi thường nhìn người khác một cách nghị kỵ và khắt khe. “Họ không ủng hộ tôi tức là họ chống đối tôi”. Do cái nhìn ấy, nếp sống của tôi trở nên bi quan và khép kín. Hôm nay, Chúa dạy tôi một cái nhìn rất bao dung và rất lạc quan “Ai không chống đối các con là ủng hộ các con”. Chắc chắn với cái nhìn này đời tôi sẽ vui tươi hơn và tôi sẽ làm việc thoải mái hơn. (Lượm lặc).
        THỨ TƯ, SAU CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN
        LẬP TÔNG TÒA THÁNH PHÊRÔ-TÔNG ĐỒ
        LỜI CHÚA: Mc 9:38-40
 38 Ông Gio-an nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta." 39 Đức Giê-su bảo : "Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. 40 Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.
                                                                            (Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét