Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG,

   Muối và ánh sáng là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Muối mặn giúp đồ ăn đậm đà và không bị hư thối. Ánh sáng cần thiết để chiêm ngắm, để làm việc và tránh được những tai họa .
   CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN NĂM A,
 
 TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU (Mt 5,13-16).
   Chính anh em là muối cho đời . Nhưng muối mà nhạt đi , thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.
   Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che dấu được. Cũng chẵng có ai thắp đèn lên rồi lại đặt bên dưới cái thùng;nhưng đặt trên đế , và nó soi sáng cho mọi người trong nhà. Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.
CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong mỗi người chúng con . Xin Chúa giữ cho đèn chúng con luôn sáng, muối chúng con luôn mặn. Sự hiện diện của chúng con ở đâu phải gây được một tác động làm đẹp cho đời. Đời chỉ đẹp khi biết hướng về nguồn Chân-Thiên-Mỹ Tối Cao. Xin Chúa luôn ở trong cuộc đời chúng con . Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét