Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

TÍCH LŨY,

     Một lần nọ , khi dừng xe ở ngả tư vì đèn đỏ, tôi bất chợt thấy hai đứa bé nghèo ngồi bên vệ đường, bẻ đôi chiếc bánh chia nhau và cùng ngồi ăn cách ngon lành , bổng dưng tôi cảm thấy xúc động. Nhìn lại bản thân , tôi mới nhận ra rằng lâu nay mình sống trong "tháp ngà "và bàng quang với mọi chuyện  trong thiên hạ . Chỉ tích lũy và thu vén cho bản thân hơn là cảm thông, chia sẽ cho mọi người.
    Tôi thật sự là kẻ nghèo và vẫn nghèo bao lâu chỉ biết thu vén và tích lũy mà không biết cho đi , dù chỉ là một ánh mắt triều mến, một nụ cười cảm thông hay " bẻ đôi tấm bánh"
    Lạy Chúa, xin cho con thâm tín rằng mình chỉ thật sự hạnh phúc , khi biết " bẻ đôi tấm bánh" hay chia sẽ với mọi người anh em. ( nguồn : Tgpsaigon. Net. )
    THỨ BÃY, SAU CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN,
 
  MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC
   TIN MỪNG THEO THÁNH MARCÔ ( Mc8,1-10)
  Trong những ngày ấy , lại có một đám rất đông , và họ không có gì ăn, nên Đức Giêsu gọi các môn đệ lại mà nói :"Thầy chạch lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn ! Nếu Thầy giãi tán , để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xiu dọc đường . Trong số đó , lại có những người ở xa đến". Các môn đệ thưa Người:" Ở đây, trong nơi hoang vắng này , lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?". Người hỏi các ông " Anh em có mấy chiếc bánh? ". Các ông đáp:"Thưa có 7 chiếc ". Người truyền cho đám đông ngả lưng xuống đất . Rồi Người cầm lấy bãy chiếc bánh , dâng lời tạ ơn, và bẻ ra trao cho các môn đệ , để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho đám đông . Các oonh cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lơi chúc tụng , rồi bảo các ông dọn cả cá ra . Đám đông đã ăn và được no nê . Người ta nhặt lấy những mẫu bánh còn thừa: bãy giỏ! Mà đám đông có khoãng bốn nhàn . Người giải tán họ. Lập tức, Đức Giêsu xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đanmanutha.
     CẦU NGUYỆN:
  Lạy Chúa Giêsu, chúng con tạ ơn Chúa đã luôn yêu thương , lo lắng cho chúng con . Chúa không cam lòng khi thấy chúng con thiếu thốn cực khổ. Chúa yêu thương chúng con đến nổi đã tự hiến , tự hũy hoàn toàn để đem hạnh phúc cho chúng con. Như cơm bánh nuôi đám dân nghèo. Mình Máu Chúa cũng đã trở nên lương thực nuôi sống linh hồn chúng con . Xin cho chúng con biết dùng lương thực thiêng liêng để làm vững mạnh tâm hồn chúng con. Amen,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét