Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

TÍN THÁC

     1. Bức xúc thứ nhất: Phải chấm dứt bộ mặt đưa đám (số 6)
    “Có những Kitô hữu sống như chỉ có mùa Chay, mà không có mùa Phục Sinh… vì gặp những hoàn cảnh sống đôi khi rất nghiệt ngã… những khó khăn nặng nề phải gánh chịu… những lo lắng tệ hại (số 6). Một người loan báo Tin Mừng (evangelizer) không thể lúc nào cũng có bộ mặt đưa đám (căn bệnh số 12 trong 15 căn bệnh mà ngài đã nói đến) giống như người vừa đi đưa đám về (số 10). Đức Phanxicô góp ý: “Một điều kiện để có niềm vui là phải rút ra từ nguồn mạch tình yêu của Thiên Chúa được bày tỏ ra trong Đức Giêsu Kitô. Đức Giêsu Kitô là Tin Mừng vĩnh cửu (Kh. 14,6), hôm qua, hôm nay và mãi mãi (số 11), là người Phúc Âm hóa đầu tiên và vĩ đại nhất (số 12). Chỉ có trở về với nguồn Tin Vui ấy thì ta mới có thể thực hiện được lời: “Hãy luôn luôn vui mừng trong Chúa. Tôi nhắc lại hãy vui lên” (Pl 4,4) (số 18).  ( -Đức Thánh Cha, trong Tông Huấn Phúc Âm 2013)

Nhìn thấy Chúa trong cuộc sống - Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Résultat de recherche d'images pour "Hnh2 Đức Mẹ Fatima"
THỨ BẢY SAU CHÚA NHÂT IV PHỤC SINH
Lời Chúa: Ga 14,7-14
7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con biết Thầy, thì cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, các con biết và đã xem thấy Người".
8 Philipphê thưa: "Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con". 9 Chúa Giêsu nói cùng ông rằng: "Philipphê, Thầy ở với các con bấy lâu rồi, thế mà con chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là xem thấy Cha. Sao con lại nói: Xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha? 10 Con không tin rằng Thầy ở trong Cha và Cha ở trong Thầy ư? Những điều Thầy nói với các con, không phải tự mình mà nói, nhưng chính Cha ở trong Thầy, Ngài làm mọi việc.

11 Các con hãy tin rằng Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy. Ít ra các con hãy tin, vì các việc Thầy đã làm. 12 Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. 13 Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. 14 Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho".


Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúng con thật hạnh phúc vì được nhận biết Chúa là Cha. Chúng con thật hạnh phúc vì được biết Chúa luôn yêu thương chúng con. Dù chúng con không xứng đáng. Dù chúng con bất toàn. Chúa vẫn yêu thương và chăm sóc từng cuộc đời chúng con.
                                                         NGUỒN: ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét