Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

PHÓ DÂNG

              "Cha ơi! làm sao con có thể sống được khi đó là người thân duy nhất của con, chồng con đã phản bội con và giờ đây đứa con duy nhất cũng sắp bỏ con rồi!" Lẫn trong những giọt nước mắt, người thiếu phụ thổn thức tâm sự cùng Cha xứ như thế, khi đứa con của bà đang cận kề cái chết. Với lòng tin tưởng, cha quay sang hỏi người thiếu phụ: "Con có thể làm gì nếu như con muốn cho nó lành bệnh". Bà vội trả lời: "Thưa cha, con có thể hy sinh tất cả, kể cả cuộc sống của con, miễn sao con trai của con khỏi bệnh".
            "Cầu nguyện và tin tưởng vào Chúa chính là phương thuốc thần diệu nhất. Hãy về và cầu nguyện, Chúa sẽ nhận lời cầu xin tha thiết của con".
              Người thiếu phụ trở về và thành khẩn van xin Chúa. Như một phép lạ, cậu con trai dần dần bình phục trước sự vui mừng khôn tả của bà.

               Tôi tin rằng Chúa luôn đáp lại lời tôi cầu nguyên Dù Ngài đáp lại "Yes" hay "No", tôi vẫn tin rằng tất cả chỉ vì Ngài thương tôi, muốn tôi được hạnh phúc. Lạy Chúa, xin cho con biết lấy cầu nguyện là phương châm sống cho cuộc đời con. (Epphata)

Thứ Bảy sau Chúa Nhật VI Phục Sinh 
 
LỜI CHÚA: Ga 16, 23b - 28 

23b Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. 24 Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. 25 Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con.

 Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. 26 Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. 27 Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. 28 Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha".


Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúng con thật hạnh phúc vì được nên một trong Chúa qua bí tích Thánh Thể. Chúa ở trong chúng con để những tư tưởng, ý muốn của chúng con được hợp nhất nên một trong Chúa. Chúa ở cùng chúng con để lời cầu nguyện của chúng con luôn đẹp lòng Chúa Cha và xứng đáng lãnh nhận nguồn ân phúc từ trời.
                                                NGUỒN: ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét