Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

GIÁO HUẤN

            Gà trống nuôi 4 con gái thủ khoa
 .     Gia đình nào có một người con đậu thủ khoa trung học đã là điều khó, vậy mà ông Thomas Trịnh có đến bốn cô con gái luân phiên nhau đậu đầu bảng Trường Trung học Công giáo De La Salle North, ở tiểu bang Oregon. Khi được hỏi, bí quyết gì đã đem lại thành công cho ông trong việc giáo dục con cái, đặc biệt là giáo dục Đức tin, trong khi vợ ông đã mất sớm, Ông Thomas Trịnh trả lời: “Tôi tập cho các cháu thói quen từ thuở bé là đọc 12 kinh hàng đêm, không bỏ đêm nào. Mục đích là cảm tạ Chúa về những gì Ngài đã và sẽ ban phát cho chúng tôi”. (sưu tầm)

Thứ Năm sau Chúa Nhật III Phục Sinh 
 
LỜI CHÚA: Ga 6,44-51
44Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48Tôi là bánh trường sinh. 49Tổ tiên các ông đã ăn manna trong sa mạc, nhưng đã chết. 50Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.


Cầu nguyện: 

Lạy Chúa Giêsu Thánh thể,
Chúng con tin nhận Thánh Thể Chúa là bánh trường sinh. Ai ăn bánh này sẽ sống muôn đời. Xin Chúa thương ngự đến tâm hồn chúng con. Xin ban cho chúng con sự sống của Chúa để chúng con có được sự sống trường sinh nơi con người chúng con.

                                                          Nguồn: Ủy ban Thánh kinh / HĐGMVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét