Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

LỜI HỨA TRỌNG ĐẠI

         Ngài hứa luôn ở với họ:
     Chúa luôn ở với Hội Thánh, không khi nào bỏ Hội Thánh mà Ngài đã mua bằng chính máu của Ngài. Hội Thánh là cơ nghiệp của Ngài, là nhà của Ngài, là tuyển dân của Ngài, là bầy chiên của Ngài, là hiền thê của Ngài, là thân thể của Ngài. Ngài dùng nhiều hình ảnh như thế để phô bày giá trị của Hội Thánh . Ngài bảo vệ Hội Thánh mà không ai có thể tiêu diệt được (Mt 16,18). Ngài chăm sóc Hội Thánh như mục tử với bầy chiên, không ai có thể cướp họ khỏi tay Ngài (Ga 10, 27-30). Ngài chăm sóc từng sợi tóc trên đầu họ (Mt 10,30). Ngài biết hết tất cả mọi nhu cầu của chúng ta nên đã dự liệu tất cả.

Chúa Nhật VII Phục Sinh, Chúa Thăng Thiên
 


LỜI CHÚA: Mt 28,16-20
16Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Đức Giêsu đã truyền cho các ông đến. 17Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18Đức Giêsu đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."



Cầu nguyện: 

Lạy Chúa, Chúa đã hứa sẽ ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Chúng con cảm tạ Chúa về hồng ân cao cả này. Xin cho chúng con ý thức được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời chúng con, để chúng con luôn yêu thương, tôn trọng mỗi người như Chúa vẫn hằng yêu thương và ở lại với chúng con.
                                                       NGUỒN ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét