Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

LÒNG TIN,

     Đừng lôi gia cảnh ra để làm áp lực với con trẻ, đừng suốt ngày than vãn:"Nhà mình nghèo", "nhà mình không có tiền", "nhà mình không so được với nhà người ta". . . Bởi, thay vì trở thành động lực, rất có thể nó sẽ trở thành mặc cãm tự ti cho trẻ. Thứ Hai, sau Chúa nhật 1 mùa vong- TIN MỪNG THEO THÁNH MATTHEU (Mt 8,5-11): Khi Đức Giê.  Su vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưỡng đến gặp Người và nài xin:"Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm". Người nói:"Chính tôi sẽ đến chữa nó". Viên đại đội trưởng đáp"Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác , tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bão người này:"Đi", là nó đi, bão người kia:"Đến", là nó đến, và bão người nô lệ của tôi:"Làm cái này", là nó làm. Nghe vậy, Đức GiêSu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng:"Tôi bảo thật các ông:Tôi không thấy một người Israel nào có lòng tin như thế. Tôi nói cho các ông hay"Từ phương Đông phương Tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ  Abraham, Isaác và Giacốp trong Nước Trời.
        CẦU NGUYỆN: Lạy Cha, xin cho chúng con luôn xác tín vào quyền năng và tình yêu của Cha. Và trong cuộc sống, xin cho gia đình chúng con cũng biết mở tâm hồn ra với hàng xóm, biết yêu thương  những người chúng con có dịp tiếp xúc. Ước gì tình yêu thương trong chúng con được trải rộng, để Cha được vinh danh, con người được hạnh phúc. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.
n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét