Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Hãy là người quản lý của Chúa,

THỨ TƯ, SAU CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN - TIN MỪNG THEO THÁNH LUCA (Lc 19 , 11 28 ). Khi người ta đang nghe những điều ấy, thì Dức Giê-su lại kể thêm một dụ ngôn, vì Người đang ở gần Giêrusalem và vì họ tưỡng là Triều Đại Thiên Chúa s ắpxuất hiện đến nơi rồi. Vậy Người nói: Có một người quí tộc kia trẩy đi phương xa lãnh nhân vương quyền, rồi trở về. Ông gọi mười nguwoqif trong các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười yến bạc và nói với họ:"hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến"Nhưng đồng bào ông ghét ông , nên họ cử một phái đoàn đên sau ông để nói rằng:"Chúng tôi không muốn ông này làm vua chúng tôi". Sau khi lãnh nhân vương quyền, ông trở về. Bấy giờ ông truyền gọi những đầy tớ ông đả giao bacf cho, để xem mỗi người làm ăn sinh lợi được bao nhiêu. Người thứ nhất đến trình:"Thưa Ngài, yến bạc của của ngài đã sinh lợi được mười yến"Ông bảo người áy:"Khá lắm, hởi đầy tớ tài giỏi! Vì anh đã trunh thanh trong viêc rất nhỏ, thì hãy cấm quyền cai trị mười thành". Người thứ hai đến trình:thưa ngài, yến bạc của ngài đã sinh được năm yến. 'Ong cũng bão người ấy:"Anh cũng vạy, anh hãy cai trị năm thành'. Rồi người thứ ba đến trình:'Thưa ngài, yến bac của ngài đây, tôi đã bọc khăn giử kỷ. Tôi sợ ngai, vì ngài là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo'. Ông nói:"hởi đầy tớ tồi tệ! Tôi cứ lời miệng anh mà xữ anh. Anh đã biết tôi là người khắc nghiệt, đòi cái không gửi, gặt cái không gieo. Thế sao anh không gửi bạc của tôi vào ngân hàng? Và khi tôi đến, tôi sẻ rút ra được cả vốn lẫn lời! "Rồi ông bão những người đứng đó:"Lấy lại yến bạc nó giử mà đưa cho người đã có mươi yến'Họ thưa ông:'Thưa ngài, anh ấy có mười yến rồi! 'Tôi nói cho các anh hay:phàm ai đã có, thì sẽ được cho thêm; còn ai không có thi ngay cái nó dang co cũng sẽ bị lấy đi'. Còn bọn thù nghịch của tôi kia, những người không muốn tôi làm vua cai trị chúng, thì hãy dẫn chúng lại đây và giết chết trước mặt tôi". Đức Giê-su nói những lời ấy xong. Người đi đầu, tiến lên Giêrusalem. Đó Là Lời Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét