Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

ĐỨC TIN

Câu chuyện
Trận chiến giữa Pháp và liên minh hai nước Italia và Áo đầu năm 1796, được kết thúc vào ngày 17/11/1796 bằng một diễn tiến bất ngờ như sau: Đại tướng của Pháp là Bonaparte đưa quân đến một địa điểm, có cái cầu bắc qua trận tuyến địch. Trong lúc trận thế đang nguy, đại tướng Bonaparte hô tiến qua cầu. Không một ai qua! Đại tướng xuống ngựa, giật lá cờ quân đoàn chân bước qua cầu, miệng hô: “Ai yêu Tổ quốc thì theo ta”. Nhìn lại, trên cầu chỉ có một mình ông với lá cờ rách nhiều mảnh vì đạn của quân địch. Khi ấy có cậu bé mới 13 tuổi đánh trống thúc quân. Hai tay đập mạnh vào trống, chân bước qua cầu theo đại tướng. Quân sĩ theo nhịp trống tiến qua cầu, quân Pháp dưới sự lãnh đạo của đại tướng Bonaparte toàn thắng vì thế mà chấm dứt cuộc chiến tranh.
Tám năm sau, Bonaparte trở thành hoàng đế Napoléon trở lại chỗ cũ có nghi lễ đón tiếp rất linh đình. Hoàng đế Napoléon muốn bắt tay cậu bé đánh trống năm xưa tên là Vidal nay đã 20 tuổi hiện trong quân đoàn tại đó.

Hoàng đế hỏi đến Vidal thì được biết cậu đã nghỉ phép để đưa tang mẹ. Hoàng đế Napoléon đã bãi bỏ mọi lễ nghi quân cách, đi thẳng đến làng của Vidal, theo sau đám tang đến huyệt, đọc bài điếu văn. Rồi đi bộ với Vidal trở về. Vidal từ chối và mời hoàng đế lên xe. Hoàng đế Napoléon đáp: “Tám năm trước con đã liều chết theo ta trên con đường chết, nay trên đường đau khổ, con cho ta theo con cho có bạn” (Lê Văn Thái, Những tia sáng, tập 1, tr 5).
TIN MỪNG: Ga 14,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2 Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. 3 Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. 4 Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. 5 Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi ?” 6 Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.
NGUỒN: TGPSG.NET
Ý lực sống
“Giờ đây, hỡi các con, hãy nghe Ta. Phúc thay người bước theo đường lối Ta chỉ bảo” (Cn 8,32).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét