Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

TÌNH YÊU

Chúa Nhật 6 Phục sinh năm A Câu chuyện
Có một người thổ dân (Aborigine) ở châu Úc, sống trong một hoàn cảnh thật thảm thương. Ông ta đã cao niên nhưng từ bao năm tháng ông chỉ một thân một mình cô đơn trong túp lều tối tăm xiêu vẹo. Lần đầu Mẹ Têrêsa tới thăm ông, thấy cảnh bề bộn thiếu vệ sinh vì không được chăm sóc, Mẹ đề nghị: “Ðể tôi dọn dẹp nhà và sửa soạn giường chiếu lại cho ông”. Ông hờ hững nói: “Tôi đã quen sống như vậy rồi”. Nhưng Mẹ bảo ông: “Tuy vậy, ông sẽ cảm thấy dễ chịu hơn với căn nhà sạch sẽ và ngăn nắp”.
Sau cùng, ông ta bằng lòng để Mẹ dọn dẹp lại nhà cửa cho ông. Trong khi quét dọn Mẹ Têrêsa thấy một cái đèn cũ, đẹp nhưng phủ đầy bụi bẩn. Mẹ hỏi ông: “Có bao giờ ông thắp đèn này không ?”. Ông ta trả lời với giọng chán ngán: “Nhưng thắp đèn cho ai ? Có ai bước chân vào nhà này bao giờ đâu. Tôi sống ở đây đã lâu rồi mà chẳng hề trông thấy một ai cả”. Mẹ Têrêsa hỏi ông: “Nếu như các nữ tu đến thăm ông thường xuyên, ông có bằng lòng thắp đèn lên không ?”. Ông vui vẻ đáp: “Dĩ nhiên rồi”.
Từ hôm đó, các nữ tu Thừa sai Bác ái của Mẹ Têrêsa quyết định mỗi chiều sẽ ghé qua nhà ông viếng thăm. Cũng từ đó, người thổ dân bắt đầu thắp đèn và dọn dẹp căn lều cho sạch sẽ hơn.
Ông sống thêm hai năm nữa. Trước khi chết ông nhờ các nữ tu nhắn tin cho Mẹ Têrêsa: “Xin nhắn với Mẹ Têrêsa và các bạn, ngọn đèn mà Mẹ đã thắp lên trong đời tôi vẫn còn chiếu sáng. Ðó chỉ là một việc nhỏ, nhưng trong bóng tối cô đơn của đời tôi, một tia sáng đã chiếu lên và vẫn còn tiếp tục sáng mãi”.
Tin Mừng: Ga 14,15-21
15 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy giữ giới răn Thầy. 16 Và Thầy sẽ xin Cha, và Người sẽ ban cho các con một Đấng Phù Trợ khác, để Ngài ở với các con luôn mãi. 17 Ngài là Thần Chân Lý mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết được Ngài; còn các con, các con biết Ngài, vì Ngài sẽ ở nơi các con và ở trong các con. 18 Thầy sẽ không bỏ các con mồ côi: Thầy sẽ đến với các con. 19 Một ít nữa, thế gian sẽ không còn thấy Thầy. Phần các con, các con thấy Thầy vì Thầy sống và các con cũng sẽ sống. 20 Trong ngày đó, các con sẽ hiểu biết rằng Thầy ở trong Cha Thầy, và các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. 21 Ai nhận các luật Thầy truyền và giữ các luật đó, thì người ấy là kẻ mến Thầy. Và ai mến Thầy sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy sẽ yêu nó, và sẽ tỏ mình ra cho nó”.
NGUỒN: TGPSG.NET
Ý lực sống
“Bằng chứng của tình yêu là chứng nhân qua những công trình. Không bao giờ tình yêu của Thiên Chúa cư ngụ trong nhàn rỗi. Khi tình yêu hiện hữu, tình yêu luôn làm những sự việc lớn lao” (Thánh Grégôriô le Grand).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét