Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

THÁNH THẦN THIÊN CHÚA


Câu chuyện
Khi Nansen lần đầu tiên thám hiểm Bắc Cực, ông đem theo một con chim bồ câu khỏe mạnh, có đôi cánh dài. Sau hai năm làm việc giữa băng tuyết, ông viết một lá thư, buộc vào chân chim và thả nó ra. Con chim chao liệng mấy vòng rồi bay thẳng về phương Nam, vượt hàng ngàn dặm giữa đại dương và cuối cùng đến bên đầu giường vợ của nhà thám hiểm. Nhờ đó, bà biết được chồng mình vẫn bình an.
 Thánh Linh cũng tựa như chim bồ câu, một loại bồ câu thần thiêng, báo cho ta biết Chúa Kitô vẫn đang sống và hành động giữa thế giới này.
TIN MỪNG: Ga 16,5b-11
5b Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy về với Đấng đã sai Thầy, mà các con không ai hỏi Thầy: Thầy đi đâu ? 6 Nhưng vì Thầy đã nói với các con điều đó, nên lòng các con tràn ngập u sầu. 7 Dầu vậy Thầy phải nói sự thật cho các con: Thầy đi thì ích lợi cho các con, vì nếu Thầy không đi, thì Đấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con. 8 Khi Người đến, Người sẽ tố cáo thế gian về tội lỗi, về sự công chính và về án phạt. 9 Về tội lỗi vì họ đã không tin vào Thầy. 10 Về sự công chính, vì Thầy về cùng Cha, và các con sẽ không còn thấy Thầy. 11 Về án phạt, vì thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử”.
NGUỒN: TGPSG.NET
Ý lực sống
“Ai được Thánh Thần Thiên Chúa hướng dẫn, đều là con cái Thiên Chúa” (Rm 8,14).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét