Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

HẠT GIỐNG

            Người gieo giống đã gieo hạt giống khắp nơi, một cách có thể nói là phung phí. Hằng ngày và hằng tuần,
             Chúa cũng ban Lời Chúa cho tôi một cách rất quảng đại: Khi tôi dự Thánh lễ, tôi nghe giảng, khi tôi đọc Sách Đạo đức, khi tôi nguyện ngẫm, khi tôi nghe huấn đức, khi tôi học
             Cám ơn về lòng quảng đại của Chúa.

Thứ tư Tuần 16 Thường Niên (Lễ Thánh Giacôbê, Tông đồ)
 

LỜI CHÚA:  Mt 20, 20-28
20Khi ấy, bà mẹ các con ông Giêbêđê cùng với hai con đến gặp Chúa Giêsu. 21Bà sấp mình xuống lạy Người, có ý xin Người điều chi đó. 22Người hỏi: "Bà muốn gì?" Bà ta thưa lại: "Xin Ngài hãy truyền cho hai con tôi đây được ngồi một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài, trong Nước Ngài".
23Chúa Giêsu đáp lại: "Các ngươi không biết điều các ngươi xin. Các ngươi có thể uống chén mà ít nữa đây ta sắp uống chăng?" Họ nói với Người: "Thưa được". 24Người bảo họ: "Vậy các ngươi sẽ uống chén của Ta, còn việc ngồi bên hữu hay bên tả, thì không thuộc quyền Ta ban, nhưng Cha Ta đã chuẩn bị cho ai thì người ấy mới được". 25Nghe vậy, mười người kia tỏ ra bất bình với hai anh em.
26Chúa Giêsu gọi họ lại mà bảo: "Các con biết thủ lãnh của các dân tộc thì thống trị họ và những người làm lớn thì hành quyền trên họ. 27Giữa các con thì không được thế. Trong các con, ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ các con, và ai muốn cầm đầu các con, thì hãy làm tôi tớ các con. 28Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống làm giá chuộc cho nhiều người".
Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục (Mt 13,8)
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét