Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

TẤT BẬT

              Con trai tôi không còn sống với tôi nữa, nó đã bỏ nhà ra đi, nhưng tôi muốn nó biết rằng, tôi vẫn luôn yêu thương nó và quan tâm đến việc học hành của nó.
              Người cha vừa khóc vừa nói với cô giáo trong buổi họp phụ huynh, rồi ông kể cho mọi người biết lý do tại sao con ông đã bỏ nhà ra đi, không phải một mình con trai ông mà cả 4 người con khác và chính vợ ông cũng đã bỏ ông.
               Lý do duy nhất là chỉ vì ông mãi mê với công việc làm và thường xuyên vắng nhà, ông tâm sự tiếp như sau: “Tôi muốn cung cấp cho vợ con tôi tất cả những gì họ cần và mong muốn, vì thế tôi đã có gắng làm việc thật nhiều, thường thì tôi làm từ 16 đến 17 giờ một ngày nên tôi đã không còn thì giờ để hiện diện với vợ con tôi.Tôi đã cố gắng làm việc để cung cấp những gì vợ con tôi muốn, nhưng vợ con tôi lại bỏ tôi vì nghĩ rằng tôi không còn yêu thương và quan tâm đến họ nữa ".
                Quý vị và các bạn thân mến
             Kinh nghiệm của người cha giúp chúng ta hiểu thêm rằng: Trong cuộc sống con người điều quan trọng không phải là có của cải vật chất, là làm cái này việc nọ cho người mình thương như cha đã làm việc đầu tắt mặt tối, nhưng điều quan trọng là hiện diện với người mình thương, một sự hiện diện tích cực dù trong thinh lặng để cảm nghiệm và để cho người mình thương cảm nghiệm được tâm tình yêu thương đón nhận của mình.

10.10.2017-Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên- NĂM A
 



LỜI CHÚA; Lc 10,38-42
38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói : "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao ? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay !" 41 Chúa đáp : "Mác-ta ! Mác-ta ơi ! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa ! cả hai thái độ của Mác-ta và Maria đều cần thiết cho con trong cuộc sống hôm nay. Xin cho con vừa là Maria vừa là Mác-ta để con xứng đáng là chứng nhân đích thực của Chúa. (Hosanna)
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét