Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

CẦU NGUYỆN

              “Người con gái của Karl Marx có lần tâm sự với một người bạn : “Tôi lớn lên mà không hề biết đến bất cứ tôn giáo nào. Tôi cũng không tin tưởng Thiên Chúa.
               Thế rồi tình cờ tôi đọc được một quyển sách trong đó có lời kinh khác lạ. Tôi đọc hết lời kinh ấy và tự nhủ: nếu quả thật Thiên Chúa của lời kinh đó hiện hữu, tôi nghĩ rằng tôi có thể tin Ngài được”.
                Người bạn hỏi cho biết đó là lời kinh nào. Người con gái của Karl Marx mới từ từ đọc lại Kinh Lạy Cha (...) Tình cha con và tình anh em được Chúa Giêsu mặc khải qua kinh Lạy Cha.
                Sống với Cha trong tình phó thác, với anh em trong tình bác ái” (Trích “Mỗi ngày một tin vui”)

11.10.2017-
Thứ Tư Tuần XXVII Thường Niên,
T.Gioan XXIII, Giáo Hoàng.
 

LỜI CHÚA: Lc 11,1-4
Có một lần Đức Giê-su cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người : "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông." 2 Người bảo các ông : "Khi cầu nguyện, anh em hãy nói : 
            "Lạy Cha , xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
            Triều Đại Cha mau đến,
3          xin Cha cho chúng con
            ngày nào có lương thực ngày ấy ;
4          xin tha tội cho chúng con,
            vì chính chúng con cũng tha
            cho mọi người mắc lỗi với chúng con,
            và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ."

Cầu nguyện: 
Lạy Cha, xin cho con biết dùng lời nguyện của Cha như là kim chỉ nam để sống mỗi ngày tốt đẹp hơn. (Hosanna)
NGUỒN:TGPSG,NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét