Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

SẺ CHIA

               Mày mò mấy tháng trời, tôi mới khám phá ra được cách chép nhạc bằng máy vi tính.
               Một mình trước máy vi tính, tôi thấy mình thật vui với một chút kiêu hãnh: mình vượt mất thằng bạn trong lớp rồi.
                Nhưng tôi cảm thấy có cái gì đó “không ổn” trong kiểu suy nghĩ của mình. Tôi quyết định tận tình chỉ lại cho bạn bè như một sự chia sẻ niềm vui. Và rồi, lòng tôi sao hạnh phúc quá!
                 Thiên Chúa chắc chắn không thể chúc dữ chỉ vì tôi giàu có, no nê, vui cười; nhưng nhất định Ngài sẽ chỉ trích khi tôi không biết chia sẻ những gì mình có cho anh em.
                 Giêsu ơi!Con vẫn cảm thấy hạnh phúc, bình an và vui tươi khi chi sẻ và trao cho tha nhân. Nhưng để chia sẻ cách thật tình hơn với những người ít thân hơn thì con lại ngần ngại. Lạy Chúa, xin hãy dạy con, xin hãy dạy con. (Hosanna).
THỨ TƯ, SAU XXIII THƯỜNG NIÊN- NAM A
  
LỜI CHÚA: Lc 6, 20 - 26
20 Đức Giê-su ngước mắt lên nhìn   các môn đệ và nói : 
      "Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó,
       vì Nước Thiên Chúa là của anh em.
21  "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,
        vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng.
       "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc,
        vì anh em sẽ được vui cười. 
22 "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa. 23 Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế. 24 "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi. 25 "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải đói. "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được vui cười, vì các ngươi sẽ phải sầu khổ khóc than. 26 "Khốn cho các ngươi khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế.
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

"Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi." (Lc 6,24)
NGUỒN: TGPSG. NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét