Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

QUYỀN NĂNG

            Thánh lễ là nơi tôi gặp gỡ Thiên Chúa, tôi thưa chuyện với Ngài và Ngài giáo huấn tôi. Trong thinh lặng và trong khoảng không gian thánh thiện của giáo đường, Ngài hiện diên cách sống động và không ngừng tác động trên tôi.
             Lời Ngài cũng vang lên một cách huyền nhiệm nơi giáo đường. Nhờ Lời Ngài, tôi cảm thấy mình được biến đổi. Sự thanh thản, nhẹ nhỏm, bình an đến với tôi mỗi khi tôi đến với Ngài. Lo âu, sầu khổ, chán chường, thất bại hay thành công của tôi đều được Ngài chia sẻ, ủi an.
             Đấy không phải là phép lạ là uy quyền sao? Ngày xưa Ngài đã làm cho dân miền Galilê sửng sốt thì lời Ngài hôm nay cũng làm cho tôi ngỡ ngàng.
             Lạy Chúa, xin cho con cảm nghiệm được quyền năng của Lời Chúa mỗi ngày một sâu sắc hơn trong đời con. (Hosanna).

Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên

LỜI CHÚA: Lc 4,31-37
31 Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.
33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng : 34 "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau : "Lời ấy là thế nào ? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất !" 37 Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.
(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

"Chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!" (Lc 4,34)
NGUỒN: TGPSG.NET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét