Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

BIẾT ƠN

              Một người kia rất nghèo. Chúa thương ban cho anh ta 10 trái táo: 3 trái để anh ăn, 3 trái để anh bán lấy tiền cất một túp lều che nắng che mưa, 3 trái để anh bán lấy tiền mua quần áo mặc, và trái thứ 10 để anh làm lễ vật dâng lên Chúa biểu lộ lòng biết ơn.

              Anh cầm 10 trái táo Chúa ban tặng, ăn 3 trái, bán 3 trái lấy tiền cất lều, bán 3 trái lấy tiền mua quần áo. Còn trái thứ 10, anh thấy hình nó to và ngon hơn những trái trước. Anh thèm quá, nhưng anh nhớ Chúa bảo anh dâng nó cho Ngài để tỏ lòng biết ơn.
            Tuy nhiên, anh tự lý luận rằng Chúa có tất cả mọi trái táo trên trần gian này, cần gì một trái táo nhỏ bé của anh. Thế là anh ăn nốt.

Thứ Ba tuần IX mùa Thường Niên
 
 LỜI CHÚA:  Mc 12, 13-17
Khi ấy, người ta sai mấy người thuộc nhóm biệt phái và đảng Hêrôđê đến Chúa Giêsu để lập mưu bắt lỗi Người trong lời nói. Họ đến thưa Người rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật không vị nể ai, vì Thầy chẳng xem diện mạo, một giảng dạy đường lối Thiên Chúa cách rất ngay thẳng. Vậy chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không?"
Nhưng Người biết họ giả hình, nên bảo rằng: "Sao các ông lại thử Ta? Hãy đưa Ta xem một đồng tiền". Họ đưa cho Người một đồng tiền và Người hỏi: "Hình và ký hiệu này là của ai?" Họ thưa: "Của Cêsarê". Người liền bảo họ: "Vậy thì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa". Và họ rất đỗi kinh ngạc về Người.


Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sống chu toàn bổn phận đối với Chúa, đối với gia đình, đối với bản thân và nhất là biết yêu thương giúp đỡ anh chị em nghèo khổ chúng con gặp gỡ hằng ngày. Amen.
                                               NGUỒN: ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét