Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

ĐẤNG CỨU THẾ

              Nằm nghỉ dưới bóng cây táo, một cơn gió thoảng đung đưa làm rơi quả táo chín đỏ. Newton tự hỏi:" Ồ sao quả táo không bay lên mà lại rơi xuống?" Khám phá thú vị này đã là tiền đề cho những suy nghĩ về luật trọng lực của Newton.

Thứ Sáu tuần IX mùa Thường Niên
 
 LỜI CHÚA: Mc 12, 35-37
35 Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: "Sao các luật sĩ lại nói Ðấng Cứu Thế là con vua Ðavít? 36 Vì chính Ðavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: "Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con". 37Chính Ðavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Ðavít được?" Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.


Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Tấm bánh Chúa trao cho chúng con được làm từ lúa mì tinh khiết. Cuộc đời Chúa trao cho chúng con là cuộc đời “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Chúa là Đấng thánh thiện đã mang lấy bản tính loài người chúng con, nhưng Chúa đã chiến thắng những cám dỗ do ma quỷ bày ra. Xin Mình Thánh Chúa ban cho chúng con ơn trợ giúp để chúng con can đảm từ khước những cám dỗ của ma quỷ, không đi lạc theo những tư tưởng và việc làm tội lỗi của ma quỷ.
                                             NGUỒN: ỦY BAN THÁNH KINH / HĐGMVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét