Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

VONG PHUC SINH,

          Loan Tin Mừng Chúa Phục Sinh: Phiến đá trấn ngoài cửa mộ đã không thể cầm hãm được Đức Giêsu sống lại. Những băng vải đã không thể trói buộc được Người. Sự sống đã chiến thắng thần chết. Ánh sáng đã bừng lên từ bóng tối âm u. Tình yêu đã toàn thắng dù đã bị hận thù nuốt trửng! Niềm vui phục sinh sẽ là quà tặng bất ngờ cho chúng ta giống như Maria Mácđala đã có được khi tìm thấy Chúa Phục Sinh ở ngoài mồ Chúa, như các môn đệ có được khi lại nhìn thấy Chúa tại Galilê. Điều quan trọng là noi gương Maria Mácđala đã chu toàn sứ mệnh loan Tin Mừng cho các Tông đồ, mỗi người chúng ta sẽ phải làm gì để loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa cho những anh em đang gặp sự đau khổ thất vọng và bị mất niềm tin.

Thứ Bảy: Đêm Vọng Phục Sinh
 

       LOI CHUA :  Mt 28, 1-10
 1Sau ngày Sabát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Maria Mácđala và một bà khác cũng tên là Maria, đi viếng mộ. 2Thình lình, đất rung chuyển dữ dội: thiên thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên; 3diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết. 4Thấy người, lính canh khiếp sợ, run rẩy chết ngất đi. 5Thiên thần lên tiếng bảo các phụ nữ: "Này các bà, các bà đừng sợ! Tôi biết các bà tìm Đức Giêsu, Đấng bị đóng đinh. 6Người không có ở đây, vì Người đã trỗi dậy như Người đã nói. Các bà đến mà xem chỗ Người đã nằm, 7rồi mau về nói với môn đệ Người như thế này: Người đã trỗi dậy từ cõi chết, và Người đi Galilê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người. Đấy, tôi xin nói cho các bà hay." 8Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay. 9Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó."



CAU NGUYEN:
     Lạy Chúa, xin gia tăng lòng mến trong chúng con. Chính nhờ lòng mến Chúa thôi thúc, chúng con sẽ mau mắn đi tìm Chúa nơi Sách Thánh, trong Thánh lễ và sẽ nhận biết Chúa đang hiện diện trong những người bệnh tật đau khổ, qua các biến cố may rủi xảy ra trong cuộc sống đời thường của con. Nhờ đó, chúng con sẽ được vui tươi phấn khởi và sẽ nhiệt thành loan báo Tin Mừng Phục Sinh đến cho những người chung quanh chúng con noi gương Maria Mácđala và các Tông đô khi xưa. Amen.
                                                                    NGUON: UY BAN THANH KINH/HDGMVN. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét