Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

LỜI CHỨNG

.          Bà già 104 tuổi sống trong một căn hộ nhỏ tại Croydon. Khi bà được 100, một nhà truyền giáo đến thăm và giải thích cho bà nghe đoạn Tin Mừng Gioan 3,16: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Ngài để ai tin người Con đó, thì khỏi phải chết và được sống đời đời”. Bà đáp: “Thật là tuyệt vời, Thiên Chúa thật tốt lành khi Ngài tha thứ cho tôi đã bỏ cả trăm năm không học biết Ngài”. Cuộc trở lại của bà được tạp trí London City Mission thuật lại và kết thúc bằng câu: “Sinh 1825. Sinh lại 1925” (Góp nhặt).
 .      
           “Ai tin vào Người Con thì được sống đời đời”. Nếu có người hỏi tôi: Tại sao bạn tin Chúa? Hồi nhỏ tôi đã trả lời: Vì ba mẹ bảo tôi phải tin; nếu tin Chúa, tôi sẽ được vào Thiên Đàng đời sau. Còn bây giờ, tôi đáp: Tôi tin, và tôi biết Chúa yêu tôi. Tôi tin để được Thiên Đàng ngay đời này. Lạy Chúa, ước gì trong mọi lúc, con luôn biết đáp lại: “Con tin vì con yêu Chúa”. (Epphata).


THỨ NĂM SAU CHÚA NHẬT II PHỤC SINH
Lời Chúa: 
 Ga 3, 31-36 
31Đấng từ trên cao mà đến thì ở trên mọi người; kẻ từ đất mà ra thì thuộc về đất và nói những chuyện dưới đất. Đấng từ trời mà đến thì ở trên mọi người; 32Người làm chứng về những gì Người đã thấy đã nghe, nhưng chẳng ai nhận lời chứng của Người. 33Ai nhận lời chứng của Người, thì xác nhận Thiên Chúa là Đấng chân thật. 
34Quả vậy, Đấng được Thiên Chúa sai đi, thì nói những lời của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa ban Thần Khí cho Người vô ngần vô hạn. 35Chúa Cha yêu thương người Con và đã giao mọi sự trong tay Người. 36Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời; còn kẻ nào không chịu tin vào người Con thì không được sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên kẻ ấy.


CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể,
Chúng con tin Chúa đang ngự thật trong bí tích Thánh thể. Chúng con tuyên xưng Chúa là Chúa và là vua của lòng trí chúng con.
                                                                  NGUỒN: ỦY BAN THANH KINH / HĐGMVN. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét