Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

ĐAU KHỔ,


         Vào một ngày Chúa Nhật nọ, BOB lái xe đưa vợ đi mua sắm một số đồ cần dùng. Hai vợ chồng bàn nhau vào thăm một tiệm cầm đồ bình dân để tìm mua hàng rẻ. Bà chủ tiệm chỉ cho họ một số hàng quá hạn cần thanh lý. Bà vợ của BOB cầm lên xem một cây thánh giá đã cũ rồi ghé tai chồng nói nhỏ: “Đây là cây thánh giá bằng bạc đắt tiền mà sao bà chủ tiệm lại để giữa các món hàng rẻ tiền này?” Sau đó, hai vợ chồng đã mua được cây thánh giá ấy với giá chỉ một đôla! Về đến nhà, BOB liền mang cây thánh giá ra lau chùi sạch sẽ. Một lát sau, cây thánh giá cũ kia đã trở nên bóng lộn và giá trị đã bằng cả trăm đôla! Rồi BOB trân trọng đặt cây thánh giá kia lên bàn. Sau đó cậu con trai của BOB đi học giáo lý về. Cậu chăm chú nhìn cây thánh giá và tự nhiên hai giọt nước mắt từ từ lăn trên gò má. BOB rất ngạc nhiên trước thái độ của cậu con trai và hỏi cậu nguyên nhân tại sao lại khóc như thế? Bấy giờ cậu bé trả lời như sau: “Thưa ba, hôm nay ở nhà thờ con học giáo lý về cây thánh giá của Chúa Giêsu. Con biết Chúa Giêsu vì yêu thương nhân loại, nên đã bằng lòng chịu chết trên cây thánh giá, để đền tội thay cho chúng ta. Vì thế khi nhìn thấy cây thánh giá này, con liền nghĩ đến tình thương của Chúa thật quá lớn lao, và dù con đã cố kìm nén lại mà tự nhiên nước mắt của con cứ chảy ra!”

CHÚA NHẬT LỄ LÁ,NAM A.
 Lời Chúa: Mt 21,1-11
     1Khi thầy trò đến gần thành Giêrusalem và tới làng Bếtphaghê, phía núi Ôliu, Đức Giêsu sai hai môn đệ và 2bảo: "Các anh đi vào làng trước mặt kia, và sẽ thấy ngay một con lừa mẹ đang cột sẵn đó, có con lừa con bên cạnh. Các anh cởi dây ra và dắt về cho Thầy. 3Nếu có ai nói gì với các anh, thì trả lời là Chúa cần đến chúng, Người sẽ gởi lại ngay." 4Sự việc đó xảy ra như thế để ứng nghiệm lời ngôn sứ: 5"Hãy bảo thiếu nữ Xion: Kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi hiền hậu ngồi trên lưng lừa, lưng lừa con, là con của một con vật chở đồ. 6Các môn đệ ra đi và làm theo lời Đức Giêsu đã truyền. 7Các ông dắt lừa mẹ và lừa con về, trải áo choàng của mình trên lưng chúng, và Đức Giêsu cỡi lên. 8Một đám người rất đông cũng lấy áo choàng trải xuống mặt đường, một số khác lại chặt nhành chặt lá mà rải lên lối đi. 9Dân chúng, người đi trước, kẻ theo sau, reo hò vang dậy: Hoan hô Con vua Đavít! Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa! Hoan hô trên các tầng trời. 10Khi Đức Giêsu vào Giêrusalem, cả thành náo động, và thiên hạ hỏi nhau: "Ông này là ai vậy?" 11Dân chúng trả lời: "Ngôn sứ Giêsu, người Nadarét, xứ Galilê đấy.
 
          " Kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi hiền hậu ngồi trên lưng lừa (Mt 21,5)

CAU NGUYEN:
      Tôn vinh Chúa Giêsu là Vua Thiên Sai: Bài Tin Mừng khi rước lá thuật lại việc Đức Giêsu khải hoàn vào thành Giêrusalem như một vị Vua Thiên Sai, được dân chúng theo sau hoan hô như đón mừng một ông vua khải hoàn vào thành, hầu ứng nghiệm lời sấm của Giacaria. Vào thời Đức Giêsu, nhiều người Do Thái đang chờ mong một Đấng Thiên Sai đến để đánh đuổi quân Rôma ra khỏi nước Do Thái và thiết lập một Triều Đại Mới, giống như triều đại vua Đavít và Salômon xưa. Nhưng thực ra sứ mệnh của Đức Giêsu không phải như dân Do Thái mong đợi. Người là Đấng Thiên Sai nhưng là Vua Mục Tử và Vua Hòa Bình.
                                                            NGUỒN : ỦY BAN THÁNH KINH / HDGMVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét